Giờ Trái đất 2013: Dự kiến tiết kiệm 700.000 kwh điện

09:13 27/02/2013     1908

Xây dựng Đoàn   Với Giờ Trái đất năm nay sẽ góp phần tạo nên những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống…
a
ảnh minh họa
Chương trình Giờ Trái đất năm nay dự kiến tiết kiệm được khoảng 700.000 kWh điện. Đây là thông tin tại buổi họp báo do Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực phối hợp tổ chức chiều 25/2.

Chương trình Giờ Trái đất năm 2013 sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày thứ Bảy 23/3, từ 20h30 - 21h30. Bên cạnh các nội dung chính như: khuyến khích người dân, doanh nghiệp, tổ chức… tắt đèn và các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết trong 1 giờ, chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay còn có nhiều hoạt động truyền thông như: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất.

Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh chia sẻ, đây là năm thứ 2, cô được mời làm đại sứ Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất, một chương trình ý nghĩa nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường sống.

Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh nói: “Từ khi tham gia đại sứ của Giờ Trái đất ý thức của mình trong việc phát động, kêu gọi mọi người cũng như chia sẻ kiến thức bảo vệ môi trường cao hơn. Năm 2013, tôi vẫn tiếp tục làm công việc này, cố gắng hơn nữa để làm trọn vẹn vai trò Đại sứ của Giờ Trái đất. Sau đó, tiếp tục làm việc với WWF để đưa ra các chương trình quảng bá rộng rãi hơn về bảo vệ môi trường”.

Năm 2012, trong 1 giờ hành động tắt điện, cả nước tiết kiệm được 546.000 kWh điện tương đương trên 700 triệu đồng, riêng thành phố Hà Nội tiết kiệm được 196.000  kWh điện, tương đương 250 triệu đồng. Trong năm 2013, Chương trình Giờ trái đất dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 700.000 kWh điện. Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang cho biết, đây là năm thứ hai, Bộ chính thức là đơn vị chỉ trì tổ chức sự kiện.

Trong những năm qua, chương trình này tạo nên tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về biến đổi khí hậu, góp phần tạo nên những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế phát triển xanh và bền vững.

Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang nói: “Việt Nam đang là nước sử dụng năng lượng lớn. Chương trình Giờ Trái đất mục tiêu là nâng cao ý thức cộng đồng dân cư, mỗi gia đình, doanh nghiệp… nhận thức được trách nhiệm của mình tham gia vào tiết kiệm năng lượng. Chỉ riêng năm 2011, chương trình này tiết kiệm khoảng 400.000 kWh điện, năm 2012 là 540.000 kWh điện. Nó có ý nghĩa thực sự chứ không phải chỉ là cuộc vận động chung”.

Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng, là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về biến đổi khí hậu. Khởi động từ năm 2007 tại thành phố Sydney, Australia, Chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một hành động có quy mô lớn nhất thế giới, quy tụ nhiều quốc gia và lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng tham gia./.