Giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN nhi cụm Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2020

11:35 03/07/2020     1654

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/7, tại Tỉnh đoàn Kon Tum, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020 cụm Tây Nguyên; triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Phong,  Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum; lãnh đạo sở ngành của tỉnh; Đại diện lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn; lãnh đạo, các Ban chuyên môn của 5 Tỉnh đoàn trong cụm Tây Nguyên.

Trên cơ sở Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020, các Tỉnh đoàn trong Cụm Tây Nguyên đã chủ động, tích cực và sáng tạo trong thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Việt nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các đơn vị đã khắc phục khó khăn do dịch bệnh, sáng tạo cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị, lựa chọn, tìm tòi những cách làm mới, sáng tạo, có trọng tâm trọng điểm, có tính tính hành động cụ thể, thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở.

Công tác tuyên truyền đã có sự chuyển biến, được đầu tư thực hiện thông qua các trang mạng xã hội, dần thu hút được sự quan tâm của thanh thiếu nhi và cộng đồng xã hội. Đặc biệt là việc đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, tập trung thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc thực hiện các phong trào hành động của Đoàn, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu có cố gắng. Các mô hình, giải pháp có hiệu quả trong hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai hiệu quả với nét nổi bật là những cách làm riêng, sáng tạo của các đơn vị. Công tác đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trẻ hoá, tích cực học tập nâng cao trình độ, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tại hội nghị, cũng có nhiều ý kiến băn khoăn, trăn trở của các đại biểu xoay quanh các vấn đề về việc: Các nội dung điều chỉnh của Bộ tiêu chí đánh giá thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN; công tác bồi dưỡng cán bộ Đoàn; việc giám sát, phản biện xã hội;…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong,  Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá cao các hoạt động, chương trình mà các cấp bộ Đoàn trong cụm Tây Nguyên đã thực hiện được trong công tác 6 tháng đầu năm 2020.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị các đơn vị trong cụm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020, cụ thể như: triển khai hiệu quả phần việc, hoạt động chính trị tại địa phương; bám sát các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để có phương án điều chỉnh các chỉ tiêu đưa vào nhiệm kỳ của đoàn trong giai đoạn còn lại; góp ý văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13; triển khai tốt phong trào “Tự hào Việt Nam” vào 2/9 sắp tới; xây dựng các nội dung dự thảo chuẩn bị cho các hoạt động 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2021); tiếp tục chủ động tham gia phòng chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế và hỗ trợ thanh niên khời nghiệp trong bối cảnh mới; nắm chắc sát tâm tư nguyện vọng thanh niên để đề xuất nội dung chiến lược phát triển thanh niên trong 10 năm sắp tới; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn tại các tỉnh; làm rõ những vấn đề còn vướng mắc trong tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; …

Trước đó, ngày 1/7, Trung ương Đoàn đã tổ chức Diễn đàn các Câu lạc bộ Lý luận trẻ cụm Tây Nguyên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Nguyên sắt son niềm tin với Đảng”.

Tại diễn đàn, đại diện 5 Câu lạc bộ Lý luận trẻ thuộc các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk đã trình bày 5 tham luận: Sắt son niềm tin với Đảng - Đoàn luôn xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Phát huy vai trò của Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Gia Lai trong việc tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên mạng xã hội; Tuổi trẻ Lâm Đồng tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Tuổi trẻ với công tác đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

 

Lễ bàn giao công trình thanh niên điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phùng Khắc Khoan, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum


Cũng trong thời gian này, Cụm Tây Nguyên đã tổ chức Lễ bàn giao công trình thanh niên điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phùng Khắc Khoan, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã bàn giao cho nhà trường điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng bao gồm: 2 chiếc xích đu đôi, 2 chiếc bập bênh, 2 trụ bóng rổ, 8 con ngựa gỗ và 2 sân chơi tổng hợp cho các em học sinh.

 

Thái Hoàn