Giao ban công tác Đoàn Cụm Đồng bằng Sông Hồng

08:38 16/11/2019     5896

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 16/11, Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng Sông Hồng năm 2019 được tổ chức tại Hưng Yên.

Toàn cảnh hội nghị



Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Tuyến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chánh văn phòng HĐND tỉnh; Thường trực và lãnh đạo các Ban chuyên môn của các Tỉnh, Thành đoàn trong cụm.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội - Cụm trưởng cụm thi đua Đồng bằng sông Hồng đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cụm Đồng bằng sông Hồng năm 2019.

Trên cơ sở chương trình công tác năm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và tình hình thực tiễn của từng đơn vị, Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn trong cụm đã chủ động xây dựng chương trình hành động, bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của Trung ương Đoàn; thực hiện tốt chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Theo đó, các đơn vị trong cụm đã tích cực tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước cho các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu nhi qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng đạt được kết quả tích cực, các phong trào thiếu nhi đa dạng, sôi nổi, đồng đều trong cụm. Bên cạnh đó, các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm đã tích cực nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; tăng cường trao đổi kinh nghiệm chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giữa các đơn vị trong Cụm.

Năm 2020, các tổ chức Đoàn trong cụm phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên gắn với thực tiễn từng địa phương, đơn vị; triển khai có hiệu quả, có chiều sâu tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và tình nguyện mùa đông; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đoàn cơ sở; thực hiện tốt vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; nhạy bén trong công tác thông tin tuyên truyền về cách mạng công nghiệp 4.0 giúp đoàn viên, thanh niên có nhận thức đúng và hành động đúng; quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn, đồng thời tham mưu với các cấp về quy hoạch cán bộ đoàn; chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động và phong trào đoàn….

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu kết luận tại Hội nghị

 

Trước đó, chiều ngày 15/11, Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn và các Tỉnh, Thành đoàn trong cụm đã đi thăm mô hình thanh niên phát triển kinh tế trồng vải lai chín sớm, trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Tam Đa, huyện Phù Cừ và dự lễ khánh thành công trình thanh niên của cụm tại Thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ.

 

 

Công trình thanh niên “Hành trình thứ hai của lốp xe” với tổng kinh phí 35.000.000đ do các Tỉnh, Thành đoàn đóng góp tặng cho trường tiểu học Trần Cao. Bên cạnh đó, đại diện các Tỉnh, Thành đoàn đã tặng 05 suất quà trị giá 300.000đ/suât cho 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Trần Cao.
           

Mai Phương, TĐ Hưng Yên,BA