Gia Lai: Tổ chức Hội thi Bí thư đoàn cấp xã giỏi năm 2020

11:35 14/09/2020     910

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 13/9, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Đoàn TN tỉnh Gia Lai tổ chức hội thi Bí thư chi đoàn cấp xã giỏi năm 2020 với sự tham gia của 17 thí sinh là Bí thư đoàn cấp xã được tuyển chọn ở 17 huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh.

                 

Ban tổ chức trao bằng khen cho các thí sinh đạt giải

 

Tại Hội thi, các thí sinh dự thi bắt buộc trải qua 3 phần thi bao gồm, thi kiến thức chung, kỹ năng, giới thiệu mô hình và xử lý tình huống. Trong phần thi kiến thức chung các thí sinh trả lời câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm với các nội dung như: Điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện điều lệ đoàn, chương trình hoạt động của công tác đoàn và phong trào TTN tỉnh, tình hình kinh tế, xã hội tỉnh nhà…

Trong phần thi kỹ năng các thí sinh thực hiện các yêu cầu của câu hỏi bốc thăm như: Morse, Semaphore, múa hát cộng đồng, quản trò. Trong phần thi xử lý tình huống các thí sinh bốc thăm câu hỏi và trực tiếp trình bày các chuyên đề như: Vai trò của người bí thư Đoàn cấp xã, lý tưởng và lòng yêu nước của TN hiện nay; Trách nhiệm và vai trò của TN hiện nay trong các phong trào chương trình hành động của Đoàn; Giải pháp nâng cao chất lượng của hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư.

Bên cạnh các phần thi, mỗi thí sinh phải trình bày về một mô hình hay cách làm mới trong công tác đoàn ở địa phương mình. Thông qua cuộc thi nhằm, khảo sát, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư đoàn cấp xã. Qua đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng đào tạo để bổ sung đội ngũ cán bộ đoàn các cấp; tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ đoàn cấp xã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao năng lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương đơn vị. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 3 giải 3, 2 giải nhì và 1 giải nhất cho các bí thư đoàn cấp xã xuất sắc.

Qua hội thi góp phần động viên, tạo động lực để đội ngũ cán bộ đoàn cấp xã phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong quá trình học tập, công tác thúc đấy công tác đoàn ở địa phương, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.
                                                                                                 

Hà Đức Thành