Gia Lai: Hơn 3.000 ý tưởng sáng tạo của thanh niên trong 6 tháng đầu năm

14:18 17/07/2019     615

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 16/7, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 6 (mở rộng) khóa XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc.

 

Hội nghị sơ kết công tác đoàn 6 tháng đầu năm 2019

 

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội đã hỗ trợ xây dựng mới 34 điểm vui chơi, hỗ trợ gần 4.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; khám-phát thuốc miễn phí cho 3.000 lượt thanh thiếu nhi và nhân dân; cập nhật trên 3.000 ý tưởng trên trang ytuongsangtao.net của thanh niên; các tổ chức Đoàn đã xây dựng được 37 công trình thanh niên trị giá 2,6 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá những kết quả mà đoàn thanh niên thực hiện được trong 6 tháng đầu năm, thống nhất với những tiêu chí trong 6 tháng cuối năm.  

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Bí thư Tỉnh Đoàn yêu cầu các tổ chức Đoàn trong 6 tháng cuối năm cần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; tăng cường tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện các phần việc, công trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương...

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần nắm rõ tình hình hoạt động, phong trào Đoàn của các chi đoàn thôn làng, tổ dân phố sau khi sáp nhập; rà soát và kiến nghị các cấp có thẩm quyền bố trí đầu ra cho các cán bộ Đoàn quá tuổi theo quy định.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)