Gia Lai: Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức phát triển Đảng viên mới từ học sinh

12:42 20/05/2021     946

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức lý luận cho các đoàn viên ưu tú là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường trong việc rèn luyện, phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 19/5 tại huyện Chư Pah, Đoàn TN tỉnh đã tổ chức diễn đàn Bồi dưỡng nhận thức phát triển Đảng viên mới từ học sinh.

 

Diễn đàn kết nạp Đảng viên trẻ trong ĐVTN học sinh

 

Tham gia diễn đàn có các thành viên trong câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh, huyện Chư Pah và các bạn ĐVTN ưu tú của trường PTTH Mạc Đỉnh Chi huyện Chư Pah.

Tại diễn đàn, các bạn ĐVTN khối 12 đã đưa ra nhiều ý kiến về việc có nên hay không nên khi phấn đấu để được kết nạp Đảng ở các trường PTTH và một số hạn chế khi kết nạp Đảng ở khối lớp 12. Theo lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy kết nạp Đảng trong học sinh là một việc làm hết sức quan trọng vì đây là nguồn nhân lực dồi dào, là lực lượng trẻ năng động, nhiệt huyết.

Tuy nhiên, để học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều không hề dễ. Bởi ngoài yếu tố xuất sắc trong học tập, hạnh kiểm tốt, nhiệt huyết với phong trào hoạt động xã hội, học sinh sinh viên phải bảo đảm đủ thời gian thử thách và có lý tưởng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngoài những nguyên nhân khách quan, hiện nay, một số học sinh, sinh viên ra trường có nhu cầu đi làm, chưa hoặc không có nguyện vọng, tư tưởng phấn đấu vào Đảng; một số ít các đồng chí Bí thư chi đoàn chưa quan tâm, định hướng đúng mức cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu vào Đảng, dẫn tới chậm trễ trong việc giới thiệu hoặc làm hồ sơ kết nạp Đảng. Các đại biểu cho rằng để làm tốt công tác phát triển Đảng trong học sinh thì từng thành viên cấp ủy thường xuyên gần gũi kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giúp đỡ và bồi dưỡng học sinh trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào. Đồng thời mạnh dạn giao những khâu, những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích để học sinh, sinh viên rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, xứng đáng là những "hạt giống" của Ðảng.

Hà Đức Thành