Gần 150 mô hình thanh niên tham gia bảo đảm ANTT đạt hiệu quả rõ rệt

22:03 08/08/2022     1027

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 8/8, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công An tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp về "Hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ" giai đoạn 2018- 2022.

Tham dự có các đồng chí: Trung tướng Lê Quốc Hùng- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Đoàn và đại biểu các tỉnh trong chương trình phối hợp.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Quốc Hùng- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá, trong 5 năm qua, Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên 28 tỉnh, thành phố đã phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm tại các địa bàn miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Nổi bật là: Công tác phối hợp, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn về nhiệm vụ bảo đảm ANTT được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả, nhất là phối hợp tuyên truyền, vận động, cảm hóa thanh niên bị lôi kéo, vi phạm pháp luật và hỗ trợ người yếu thế, chậm tiến, đối tượng tái hòa nhập cộng đồng.

Thông qua Chương trình phối hợp đã tổ chức xây dựng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong phối hợp hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia giữ gìn ANTT như là phong trào “03 không với ma túy”, “Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm”, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, mô hình“Zalo an ninh”, “Móc khoá an ninh”...

 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao tặng  Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Tổng kết Chương trình đã có 148 mô hình thanh niên tham gia bảo đảm ANTT được các cấp bộ Đoàn triển khai đạt hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt là 28 mô hình tiêu biểu về ANTT đại diện cho 28 địa bàn qua đó, đã có tác dụng trong phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, từng bước chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT thành địa bàn khu phố, thôn xóm, buôn, làng, phum, sóc..an ninh, an toàn, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tuổi trẻ các đơn vị đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực sự là lực lượng nòng cốt, tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hình ảnh chiếc áo xanh thanh niên Việt Nam hòa cùng màu áo blouse trắng của các y, bác sỹ với màu áo của lực lượng Công an, Quân đội đã tạo ấn tượng sâu đậm đối với quần chúng nhân dân trong thời khắc cam go, khốc liệt chưa từng có của đại dịch Covid – 19.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2013 - 2017, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên 28 tỉnh, thành phố đã tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022 với nhiều nội dung mới, phù hợp với tình hình thực tế, trong đó trọng tâm là: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Hướng dẫn thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự, gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội; Phối hợp trong xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn...

Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình, đã có nhiều tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên được các cấp khen thưởng. Có 56 tập thể, 109 cá nhân được Bộ Công an, Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích trong tổng kết Chương trình phối hợp./.

 

Trịnh Lý