Đồng Nai: Hội nghị sơ, tổng kết chương trình hoạt động và gặp mặt đại biểu thanh niên tiên tiến

10:02 30/05/2020     2063

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 28/5, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tổng kết Đề án “Công tác lãnh đạo quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2020”.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai nửa đầu nhiệm kỳ; triển khai nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2017 - 2022; kết quả thực hiện Đề án “Công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014 - 2020” và Ban Thường vụ Huyện đoàn các đơn vị cũng đưa ra tham luận kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022 để minh chứng cụ thể hơn.

 

 

Trong nữa đầu nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên tỉnh Đồng Nai đã thực hiện 26 công trình thanh niên cấp tỉnh, 188 công trình thanh niên cấp huyện và 1.617 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá 50,30 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn các cấp đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.

Cũng theo đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn chính là tập hợp thanh niên, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên. Để thực hiện được nhiệm vụ này, tổ chức Đoàn và người đứng đầu cần đặt ra cho đơn vị mình những mục tiêu trong từng giai đoạn cụ thể để thực hiện. Đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp phải thực sự có niềm đam mê với công tác Đoàn; trong quá trình làm việc phải chuyên nghiệp, nhạy bén và linh hoạt và tiếp tục rà soát, bổ sung thêm báo cáo đánh giá, làm rõ hiệu quả của đề án để làm cơ sở đề xuất Tỉnh ủy tiếp tục duy trì đề án.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen cho 43 tập thể, 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022; 26 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2014 - 2020”.

*Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ XII

Chiều 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ XII (mở rộng), sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tại Hội nghị, các đồng chí BCH Tỉnh đoàn, cán bộ Đoàn chủ chốt của tỉnh đã thảo luận, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai 6 tháng đầu năm và trao đổi các giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020 như tổ chức 913 hoạt động thu hút hơn 20.000 đoàn viên, thanh niênvà Hội nghị đã bầu bổ sung 05 đồng chí tham gia BCH Tỉnh đoàn khóa IX: đồng chí Đàm Quốc Đạc - Chuyên viên Ban Tuyên giáo, đồng chí Hoàng Thanh Tùng - Chuyên viên Ban Phong trào, đồng chí Phùng Thị Phương Thảo - Chuyên viên Văn phòng, đồng chí Phạm Văn Bá - Chuyên viên Văn phòng, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc: 07 tập thể được trao tặng Cờ thi đua năm 2019 của Trung ương Đoàn; 10 tập thể được trao tặng Cờ thi đua năm 2019 của Tỉnh đoàn; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 05 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2019; tặng Bằng khen cho 31 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Tháng Thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2020 và trao tặng Bằng khen cho 43 tập thể và 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

*Hội nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ngày 28/5, Hội nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 60 đồng chí là: Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Khóa IX, đồng chí Bí thư các đơn vị, các trường cao đẳng, đại học không là ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, các đồng chí là thành viên Ủy ban Hội cấp tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi và có 8 lượt ý kiến của 7 đồng chí đóng góp vào các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đa số đại biểu thống nhất với bố cục, nội dung, chủ đề, phương châm chỉ đạo được trình bày trong dự thảo các văn kiện trình đại hội XIII. Các ý kiến đều cho rằng, dự thảo các văn kiện Báo cáo chính trị đã được chuẩn bị chu đáo, công phu; bố cục hợp lý, đảm bảo thể hiện đầy đủ các nội dung mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời trên cơ sở tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 35 năm đổi mới, các báo cáo có nhiều điểm mới, phản ánh tư duy mới, tầm nhìn mới và cách tiếp cận mới. Các báo cáo được hình thành đã dựa trên nền tảng và kiên định với những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thể hiện sự kiên định đường lối đổi mới và những nguyên tắc xây dựng Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm ngắn gọn, cô đúc, đúng mực, đúng thực chất, theo đúng thái độ của Đảng trong đổi mới: nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật.

Một số đại biểu góp ý thêm một số từ, cụm từ vào nội dung văn kiện để khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng; bổ sung đánh giá một số tồn tại trong quản lý, cải cách hành chính; cơ chế, chính sách đào tạo nguồn lực đầu tư cho các địa phương; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ; các nhiệm vụ trọng tâm đột phá…

Đây là nội dung quan trọng nhằm mục đích phát huy trí tuệ của đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai; tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tham gia góp ý, đề xuất những chủ trương, quyết sách nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2020-2025.

*Gặp mặt Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020

Sáng 29/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Cao Cường -  Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đại biểu

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Cao Cường đã gửi lời chúc mừng đến 09 đại biểu đã nhận được danh hiệu cao quý này và đã có những thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động Đoàn; là đại diện hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020.

Đồng chí Bí thư cũng đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tham gia đóng góp các ý kiến của tuổi trẻ Đồng Nai vào các diễn đàn tại chương trình Đại hội được diễn ra 02 ngày 30 và 31/5, tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

 

Trịnh Tình