Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương - 5 năm liên tiếp nhận cờ thi đua xuất sắc

10:13 25/01/2022     1803

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 24/01, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Sau khi thông qua báo cáo tóm tắt và xem phóng sự kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2021, các đơn vị Đoàn cấp Huyện đã trao đổi ý kiến, chia sẻ về những mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như những khó khăn trong công tác đến từ các cơ sở Đoàn; nâng cao chất lượng phát triển Đảng viên mới từ Đoàn viên ưu tú; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn thích ứng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; phát huy các Đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Đ/c Nguyễn Tấn Đạt - Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao Đoàn thanh niên là lực lượng tiên phong, đi đầu, hỗ trợ rất tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chung tay cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, song song đó linh hoạt thay đổi phương thức tổ chức các chương trình, phần việc rèn luyện, nuôi dưỡng đạo đức cách mạng, phẩm chất chính trị cho tuổi trẻ tỉnh nhà. Đặc biệt, năm nay Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương lao động hạng nhất và nhiều danh hiệu khác của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh và các cấp, cho thấy những nỗ lực của lực lượng thanh niên toàn tỉnh. Trong thời gian tới hy vọng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục phát triển, góp sức vào xây dựng thành phố mới Bình Dương thông minh, hội nhập, phát triển.

Trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn đặc biệt nhấn mạnh công tác phát triển Đảng viên, bồi dưỡng niềm tin, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ, tạo nguồn giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp phải được đẩy mạnh và quan tâm sâu sát từ tỉnh đến cơ sở, phối hợp với các trường, các câu lạc bộ đội nhóm để phát triển Đảng cho nhiều đối tượng, trong thanh niên công nhân. Đồng thời chủ động các hình thức sinh hoạt cho các Đoàn viên ưu tú, các Đảng viên mới, chọn nội dung sinh hoạt phù hợp; phải đầu tư tổ chức các chương trình, phần việc cho thanh niên phải trọng tâm, trọng điểm; những hạn chế trong báo cáo của các đơn vị, các chỉ tiêu không đạt phải cụ thể hoá, tìm phương pháp giải quyết; Việc ứng dụng phương thức trực tuyến vào các chương trình hoạt động phải có kế hoạch; hoạt động cấp Trung ương, cấp tỉnh phải tập trung nghiên cứu, nâng tầm và có chiều sâu, chất lượng.

Bên cạnh đó, cần tập trung chỉ đạo hoàn thành đúng chỉ tiêu, tiến độ Đại hội điểm, đảm bảo tổ chức Đại hội hiệu quả thành công.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn vinh dự nhận Huân Chương Lao động Hạng Ba; đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn và tập thể Trung tâm hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng đã trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã quyết định trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương. Trung ương Đoàn cũng trao cờ thi đua cho 16 đoàn cấp huyện có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

 

Tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng cờ thi đua cho các vị Đoàn cấp cơ sở; Hội LHTN tỉnh trao tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2021. 

Ngoài ra, Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã trao tặng giấy chứng nhận cho 25 đại biểu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XV– năm 2021, trong đó trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc./.

 

Tùng Lâm – Kiều Diễm – Minh Trí