Đoàn Khối DNTW đã tích cực, chủ động, thích ứng nhanh trong Covid-19

16:27 20/07/2020     1930

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư ghi nhận Đoàn Khối DNTW đã tích cực, cố gắng, chủ động, thích ứng nhanh thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc lựa chọn công trình, phần việc thanh niên.

Sáng 20/7, Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương tham dự Hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 02 tập thể (Đoàn tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

 

Báo cáo tại Hội nghị, Thường trực Đoàn Khối cho biết: Với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được đẩy mạnh. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước; nghị quyết của Đoàn; tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu lần thứ III của Đảng bộ Khối và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác thanh niên, tác động trực tiếp đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của đoàn viên thanh niên trong Khối.

Xác định rõ mục tiêu sáng tạo là nhiệm vụ hàng đầu đối với hoạt động đoàn tại doanh nghiệp, Ban Thường vụ Đoàn Khối tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh  phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả Doanh nghiệp được cụ thể hóa từ phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn phát động, đã có 315 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đảm nhận thực hiện 280 công trình thanh niên (trong đó có 49 công trình cấp Khối, 97 công trình cấp huyện, 134 công trình cấp cơ sở)  làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Trong phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong Khối đã tổ chức được nhiều đợt thăm, tặng quà, hỗ trợ chiến sỹ biên giới, hải đảo, hỗ trợ khẩu trang miễn phí và nước sát khuẩn cho các đồn biên phòng trong đợt đại dịch Covid với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Chương trình “Rèn luyện đoàn viên” được triển khai rộng rãi gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác quản lý đoàn viên luôn được các cơ sở Đoàn quan tâm, các cơ sở Đoàn trong Khối thường xuyên rà soát. 6 tháng đầu năm, các cơ sở Đoàn trong Khối đã giới thiệu cho Đảng 1.362 đoàn viên ưu tú, trong đó có 657 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện mùa đông, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên công nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Tháng thanh niên 2020, các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cán bộ, công nhân viên, nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do Virus Corona gây ra với thông điệp “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; chung tay giúp đỡ các địa phương bị ảnh hưởng do hạn hán và ngập mặn tại địa bàn các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long… Tổng trị giá các hoạt động an sinh xã hội các cơ sở Đoàn trong Khối thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 15,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW biểu dương những kết quả của Đoàn Khối đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cũng đề nghị Khối hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh do cấp có thẩm quyền giao; tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối.

 

Đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BTV T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tặng Bằng khen của BCH Đoàn Khối cho đại diện Đoàn Tổng Công ty Viễn thông Mobifone và Đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

 

Đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư ghi nhận Đoàn Khối đã nỗ lực, cố gắng, chủ động, thích ứng nhanh thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình. Bám sát chủ đề công tác năm của T.Ư Đoàn, Đoàn Khối đã thực hiện tương đối đầy đủ các trọng tâm lớn, đặc biệt là việc lựa chọn phần việc lớn, các công trình, phần việc thanh niên. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm Đoàn khối đã tham gia tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid 19, góp phần chung cùng các cấp các ngành trong việc phòng chống dịch bệnh.

Trong 6 tháng cuối năm, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đề nghị, Đoàn Khối tiếp tục đánh giá, rà soát bổ sung, điều chỉnh các nội dung phần việc trọng tâm cho tốt hơn; đồng thời, cần làm tốt hơn việc nắm bắt tư tưởng thanh niên nhất là mạng xã hội nhằm bảo vệ tốt nền tảng tư tưởng của Đảng, tham gia tốt quá trình Đại hội Đảng bộ các cấp; chủ động chuẩn bị trước một bước các nội dung của kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết, chương trình hành động; bám sát tình hình dịch bệnh Covid 19 để triển khai tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn.

 

Trong chiến dịch tình nguyện hè lần này, hoạt động tình nguyện tại chỗ trong thời điểm bối cảnh này là nội dung được đặt ra hết sức quan trọng, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương mong muốn Khối cần quan tâm hơn đến đối tượng công nhân, người lao động và đoàn viên thanh niên của chính đơn vị mình.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương yêu cầu cần khảo sát, đánh giá, nghiên cứu những khó khăn vất vả của thanh niên công nhân trong Khối và các đối tượng lao động khác để có giải pháp chăm lo chính các đối tượng của mình; Tăng cường các sáng kiến, các hàm lượng trí tuệ góp phần cùng với các cấp các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đề ra; Tiếp tục triển khai tốt các trọng tâm lớn đặc biệt tham vấn Chiến lược phát triển thanh niên, cùng với đó làm tốt công tác giám sát thực hiện các chủ trương của cấp ủy liên quan đến công tác thanh niên.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng 02 tập thể, Đoàn Khối khen thưởng 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

*Sáng cùng ngày, Đoàn Khối tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Mai dịch nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ  (27/7/1947 – 27/7/2020). Chương trình có sự tham gia của đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

Trịnh Lý