Đoàn Khối DN T.Ư nhận Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021

15:29 14/01/2022     1689

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của tuổi trẻ Khối trong năm 2021, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Sáng ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trung ương Đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối; cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối tại các điểm cầu.

Hội nghị tổng kết đã đánh giá kết quả triển khai các nội dung và chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021. Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp”, trong năm 2021, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương có nhiều đổi mới, linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.

 

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Hoàng Thị Minh Thu- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Cờ của BCH Trung ương Đoàn cho 04 tập thể đoàn cấp Huyện

 

Công tác tuyên truyền giáo dục được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức phong phú, việc học tập nâng cao trình độ chính trị, nhận thức chính trị trong Đoàn viên, thanh niên trong Khối đạt nhiều kết quả cao. Trong năm qua, toàn Khối đã giới thiệu 4.782 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 1.501 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả Doanh nghiệp” được triển khai có hiệu quả, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đăng ký, đảm nhận thực hiện 3.596 công trình, phần việc thanh niên (đạt 180%), 26.230 ý tưởng, trong đó có 2.394 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất (đạt 120 %), làm lợi cho doanh nghiệp gần 95 tỷ đồng. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần chống dịch như chống giặc, chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai các Chương trình “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”; “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”,… với 33.280 túi an sinh được trao, tặng tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương và trên địa bàn cả nước, tổng giá trị các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 trong Khối ước tính là hơn 30 tỷ đồng.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tổng trị giá các hoạt động trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện an sinh xã hội tại các cơ sở Đoàn trong Khối năm 2021 đạt hơn 63,1 tỷ đồng (đạt 210%). Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn.

 

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu và Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Văn Quyết trao Cờ của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể xếp loại xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021

 

Ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được trong năm 2021, đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, đối với 05 nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022, thì công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm số một; Đoàn Khối cần nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên từ đó có các giải pháp kịp thời để báo cáo cấp ủy trong chỉ đạo công tác chung của Đoàn cũng như hoạt động của Đoàn tham gia đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các Đảng bộ doanh nghiệp.

Đồng thời, Đoàn Khối cũng cần cụ thể hóa thực hiện kết luận số 21 của BCH Trung ương lần thứ 4 khóa XIII về công tác xây dựng Đảng; thực hiện công tác phát triển Đảng, thông qua việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối phải bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2020- 2025, trên cơ sở có các nội dung liên quan đến công tác thanh niên nhằm cụ thể hóa chương trình công tác hàng năm.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân trường cũng lưu ý năm 2022, Đoàn Khối tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp, chủ động làm việc với cấp ủy nhằm chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội Đoàn đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi, năng lực phù hợp với thực tiễn của doanh nghiệp.

 

Các đơn vị nhận Cờ của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

Tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu tin tưởng và mong muốn cán bộ Đoàn các cấp trong Khối thể hiện sự đồng lòng quyết tâm, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2022.

"Tuổi trẻ Khối sẽ phát huy thế mạnh, quyết tâm có những phong trào sáng tạo, đồng hành với thanh niên, đặc biệt là công trình thanh niên các cấp để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, Đại hội Đoàn Khối gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị". Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu nói.

Với những đóng góp tích cực trong năm 2021, Đoàn Khối đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Tại Hội nghị, 04 tập thể đoàn cấp Huyện được nhận Cờ của BCH Trung ương Đoàn; 15 tập thể nhận Cờ của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

 

Trịnh Lý