Đoàn công tác ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm việc tại Tỉnh đoàn Nghệ An

08:09 26/10/2018     1245

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/10, Đoàn công tác Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Nghệ An.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn kiểm tra, giám sát về các nội dung: Chỉ thị 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” và Kết quả thực hiện Nghị quyết 25- NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” của tỉnh Nghệ An.

Báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn công tác Trung ương, Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết việc triển khai Nghị quyết số 25/NQ/TW Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác thanh niên.

Nhiều cơ sở Đoàn đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết gắn với việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội vào chương trình phát triển thanh niên, bước đầu đã xây dựng được một số cơ chế, tạo môi trường, điều kiện cho tổ chức đoàn hoạt động, thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành. Mặt trận, các đoàn thể, tổ chức kinh tế, xã hội đã tăng cường hơn trong công tác hỗ trợ, phối hợp hoạt động để giáo dục, phát huy thanh niên.

Tổ chức đoàn, hội các cấp trong tỉnh đã tích cực, chủ động hơn trong việc tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền về công tác thanh niên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường hướng về cơ sở, đề ra nhiều chương trình sát đúng, phù hợp với nhu cầu, lợi ích của thanh niên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy vai trò thanh niên trên các lĩnh vực hoạt động, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nhìn chung đại bộ phận thanh niên tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, sẵn sàng xung kích tình nguyện tới các địa bàn khó khăn, gian khổ, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Việc thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, phù hợp chỉ đạo của cấp ủy và Đoàn cấp trên, các giải pháp thực hiện Chỉ thị đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới: thân thiện, trung thực, gương mẫu, sáng tạo, xung kích trong các hoạt động, tích cực rèn luyện trong học tập và trau dồi kỹ năng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều phong trào được tổ chức đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên rèn luyện cống hiến và thử thách, thể hiện rõ vai trò xung kích, gương mẫu trong tập thể thanh niên, đi đầu trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Cao Thị Hằng - Bí thư huyện đoàn Hưng Nguyên trao đổi ý kiến với đoàn kiểm tra

 

Các đại biểu tham gia buổi làm việc đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai trong quá trình thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Hùng - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và kết quả mà các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết 25 và Chỉ thị 01 với những kết quả cụ thể, có nhiều con số thuyết phục, góp phần quan trọng vào xây dựng tổ chức Đoàn, phong trào Đoàn vững mạnh, nhiều đồng chí cán bộ Đoàn được trưởng thành đảm nhận nhiều vị trí, trọng trách của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, những lưu ý cần được khắc phục và thực hiện có hiệu quả hơn như: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở; Xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn sát với thực tiễn tình hình cơ sở và thường xuyên có sự đổi mới phù hợp với tình hình công tác cán bộ Đoàn của đơn vị. Tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, tự khẳng định mình thông qua việc đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)