Điện Biên: Hội nghị Ban chấp hành tỉnh đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

16:28 28/06/2023     1343

Xây dựng Đoàn   ĐTN:  Sáng ngày 27/6/2023, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tiến hành kỳ họp thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hội nghị đã tiến hành đánh giá kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” (gọi tắt là Nghị quyết số 25); sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

 

 Các đại biểu tham dự Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

 

15 năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các nội dung trong Nghị quyết 25 và đạt nhiều kết quả tích cực: Công tác thanh niên được đặt đúng vị trí; việc xã hội hóa công tác thanh niên được đẩy mạnh, tạo ra bước phát triển mới và toàn diện; thái độ chính trị, đạo đức, lối sống, nhất là tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên được phát huy… Với 4 nội dung tham luận được trình bày, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Hội nghị cũng dành thời gian phân tích, đánh giá những kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023. Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các hoạt động được tập trung triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt công tác, nhất là các hoạt động chuyển đổi số. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số. Công tác truyền thông, giáo dục có nhiều sáng tạo, đa dạng về nội dung và hình thức, triển khai có chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm. Việc triển khai các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên có nét mới, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục được tăng cường. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi được duy trì hiệu quả và hướng vào các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực, được cấp ủy và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Việc thực hiện các chỉ tiêu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 cơ bản đạt kết quả tích cực.

 

Đồng chí Đặng Thành Huy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị.

 

Đồng chí Đặng Thành Huy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao kết quả, tinh thần nỗ lực, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm đề ra, trong đó tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác năm, công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, chủ động triển khai các hoạt động chuyển đổi số, tích cực thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024), kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949 - 10/10/2024)...

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn thống nhất cao chủ trương phát động quyên góp ủng hộ trong tổ chức Đoàn, Hội, Đội thực hiện công trình thanh niên ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên và kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên, thể hiện quyết tâm, đồng lòng của đoàn viên, thanh niên trong việc chung sức tham gia các hoạt động lớn của tỉnh, xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng vững mạnh./.

CTV