Đảo thanh niên đón chờ ngày hội lớn của dân tộc

15:44 13/06/2011     1872

Xây dựng Đoàn   Đảo Bạch Long Vỹ ngày này như rực rỡ hơn bởi sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc, của băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng từ cảng tàu nối dài đến các con đường dẫn vào trung tâm hành chính của huyện. Người dân nơi đây cảm thấy rất vui bởi ngày bầu cử đang đến thật gần.
Đảo Bạch Long Vỹ ngày này như rực rỡ hơn bởi sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc, của băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng từ cảng tàu nối dài đến các con đường dẫn vào trung tâm hành chính của huyện. Người dân nơi đây cảm thấy rất vui bởi ngày bầu cử đang đến thật gần (ảnh minh họa).

Hải Phòng là một trong 10 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, quận, phường. Bạch Long Vỹ là huyện duy nhất còn tổ chức Hội đồng nhân dân và là huyện đảo sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 21/5, sớm hơn một ngày so với quy định (22/5).

Ông Đinh Quốc Ái, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Theo quy định, huyện được bầu 30 đại biểu. Huyện giới thiệu và lập danh sách 42 ứng cử viên, trong đó tỷ lệ nữ 31%, tuổi trẻ chiếm tỷ lệ 19%, ứng cử viên là người ngoài Đảng chiếm 12%. Việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII, HĐND thành phố và HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 bảo đảm trang trọng, đúng thời gian. Công tác tuyên truyền về bầu cử được tập trung cao và "phủ sóng" đến các khu dân cư và các tàu thuyền neo đậu tại đảo. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết tố cáo, khiếu nại được đặc biệt quan tâm.

Cách xa đất liền nên niềm vui trong ngày trọng đại này với người dân trên đảo tiền tiêu trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Phạm Thị Ngoan, 23 tuổi, quê Vĩnh Bảo (Hải Phòng) là thanh niên xung phong tình nguyện ra đảo lập nghiệp xúc động nói: cầm trong tay lá phiếu bầu đối với tôi thật vinh dự. Vinh dự bởi chính mình được lựa chọn những người xuất sắc, đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết, trách nhiệm đối với nhân dân, với đất nước. Hy vọng, những đại biểu trúng cử lần này sẽ đại diện cho cử tri tích cực tham gia đóng góp nhiều quyết sách hay vào công cuộc đổi mới và hội nhập đất nước nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng, đặc biệt là những ưu đãi dành cho thanh niên xung phong... Có lẽ kỳ vọng vào một cuộc bầu cử thành công, trí tuệ và đổi mới của Phạm Thị Ngoan cũng là kỳ vọng chung của tất cả cư dân trên đảo.

Bạch Long Vỹ có diện tích tự nhiên 2,33 km2, không chỉ được biết đến là một hòn đảo có vị trí chiến lược quân sự quan trọng trong chiến lược biển Đông mà còn là hòn đảo thể hiện ý chí thép của người thanh niên xung phong nơi "đầu sóng, ngọn gió". Những "chiến sỹ" áo xanh tình nguyện đã làm thay đổi diện mạo, hình ảnh đảo tiền tiêu. Hẳn mọi người sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sức vươn mãnh liệt của con người, của mọi sinh vật, cỏ cây ở Bạch Long Vỹ. Đường giao thông rộng, dài bừng sáng bởi những ngọn đèn cao áp. Phố xá tấp nập, nhiều nhà cao tầng mọc lên san sát…Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ, Đinh Quốc Ái phấn khởi cho hay: các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm qua đều vượt kế hoạch. Với điều kiện ngư trường rộng lớn, có nhiều loại thuỷ sản quý do thiên nhiên ban tặng, Bạch Long Vỹ xác định thế mạnh, mũi nhọn kinh tế là thuỷ sản. Bạch Long Vỹ cũng hội đủ điều kiện của một quần đảo du lịch trong tương lai với thế mạnh du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, an ninh quốc phòng ở Bạch Long Vỹ cũng được củng cố vững chắc. Và, càng vững chắc hơn thế khi toàn bộ biển trời được bảo vệ bằng tinh thần bất khuất của biết bao thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sỹ từ biệt quê hương đến nơi "đầu sóng, ngọn gió". Tình cảm quân, dân thắm thiết, bền chặt được vun trồng và nhân lên trong thử thách. Đã luôn sát cánh cùng nhau để dựng xây cuộc sống mới, họ đặt niềm tin và kỳ vọng lớn vào những lá phiếu bầu các đại biểu Quốc hội Khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016./.