Đắk Nông: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện trong 06 tháng đầu năm 2020

14:31 15/07/2020     1061

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân điển hình tiên tiến

 

Hội nghị đã thông qua Báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2020.

6 tháng đầu năm, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia. Cùng với tiếp tục đổi mới tuyên truyền giáo dục, các hoạt động, phong trào đoàn được triển khai sâu rộng, nhất là đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức chăm lo, bồi dưỡng thanh thiếu nhi. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tổ chức một cách thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương mang lại hiệu quả cao.

Toàn tỉnh tổ chức được 61 hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật với 30.280 lượt thanh thiếu nhi tham gia. Các cấp bộ đoàn tiến hành đăng ký và triển khai 114 công trình thanh niên các cấp; hoàn thành 2 công trình thắp sáng đường quê với tổng trị giá hơn 1,21 tỷ đồng; tổ chức 71 hoạt động tình nguyện với 2.236 lượt đoàn viên thanh niên tham gia sửa chữa và xây dựng mới 15 tuyến đường văn minh đô thị.  

Toàn tỉnh trao tặng gần 15.154 suất quà, học bổng cho trẻ em, người nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 7,65 tỷ đồng; tổ chức 207 hoạt động hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19; triển khai 3 điểm cấp phát gạo nghĩa tình, hỗ trợ được 48,42 tấn gạo cho người dân...

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp bộ đoàn tiếp tục tập trung thực hiện các công việc cụ thể như: tổ chức cuộc thi video online các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; triển khai các hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền, tuyên dương gương thanh thiếu niên tiêu biểu; tạo nhiều diễn đàn, sân chơi cho tuổi trẻ...

Tham gia hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ các mô hình hay, cách làm hiệu quả của địa phương đơn vị mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 06 điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020; thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, trao bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Nguyễn Nương