Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

09:39 28/04/2023     1970

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV, chiều 27/4, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (Tp.Pleiku), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với 120 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các đồng chí: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Siu Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;  Lê Hoàng Anh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; Đinh Ngọc Qúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Đinh Văn Thê, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Theo chương trình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cán bộ, ĐVTN về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; những vấn đề Quốc hội thảo luận, thông qua tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/5, bế mạc vào ngày 23/6 tại Hà Nội. Theo chương trình, Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật và 2 nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án Luật; đồng thời, xem xét các báo cáo và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề được thanh niên đang quan tậm hiện nay. Trong đó, vấn đề khởi nghiệp, chính sách vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế; làm sao để tiếp cận chính sách vay vốn nhà ở; hướng dẫn quy trình đăng ký sản phẩm OCOP, đầu ra cho sản phẩm; giải quyết việc làm, đào tạo, định hướng nghề cho thanh niên… là những nhóm vấn đề thu hút được nhiều lượt ý kiến thanh niên quan tâm.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị về kinh phí chi cho hoạt động đoàn hiện còn hạn chế; công tác cán bộ Đoàn còn gặp nhiều khó khăn ở khâu tạo nguồn và đầu ra khi quá tuổi; chế độ đãi ngộ cho cán bộ không chuyên trách; có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số  vùng sâu, vùng xa tham gia vào quá trình chuyển đổi số và có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng...

Một số cử tri cũng góp ý vào dự hảo Luật đất đai (sửa đổi): Đề xuất việc thu hồi đất phục vụ nhu cầu kinh tế-xã hội phải theo giá thị trường; việc thu hồi dự án đầu tư phải tính đến quyền lợi của bên nhận thế chấp là tổ chức tín dụng... Nhiều ý kiến, kiến nghị của cán bộ, ĐVTN đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trả lời ngay tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông tin đến các cử tri về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến thanh niên. Đồng thời ghi nhận, tổng hợp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cử tri tại buổi tiếp xúc để trình Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Nhằm động viên các em học sinh có tinh thần vượt khó, học giỏi, dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.                                                                        

 

Hà Đức Thành