Đà Nẵng: 6 tháng đầu năm, kết nạp hơn 6.324 đoàn viên mới

15:04 13/08/2019     630

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/8, Ban thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị
 

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 là "Năm thanh niên tình nguyện”, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố đã được triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn; trên các mặt công tác của Đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được quan tâm đổi mới, có nhiều hình thức mới được triển khai thực hiện, thu hút đồng đảo đoàn viên thanh niên tham gia; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện tốt, các mô hình trong công tác và điển hình trong đoàn viên thanh niên được phát hiện, tuyên dương, nhân rộng kịp thời. Cụ thể: tổ chức các diễn đàn“Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tuyên truyền kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Niềm tin tất thắng” với sự tham gia của 16 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố... tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề Chỉ thị 05 cho đoàn viên, thanh niên của 28 đơn vị đoàn trực thuộc và 56 xã phường; tổ chức đồng loạt hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi và tặng quà cho 62 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hơn 31 triệu đồng.

Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp được triển khai rộng khắp, trong đó nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần…. tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 thanh niên là công nhân lao động trên địa bàn thành phố với 500 cơ số thuốc và trao 100 vé xe về quê nhân dịp Tết Kỷ Hợi với tổng trị giá 120 triệu đồng; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thăm và tặng quà, giao lưu văn nghệ với 1.145 thanh niên thành phố lên đường nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng quân đội và công an năm 2019, tổ chức 07 buổi tư vấn hướng nghiệp thu hút hơn 2.255 lượt ĐVTN tham gia, tuổi trẻ thành phố đã làm mới 1.040m đường bê tông nông thôn; tu sửa 1.200m đường nông thôn nội đồng, trao tặng 110 suất học bổng khuyến học cho học sinh đạt thành tích tiêu biểu trong học tập, thực hiện 09 “Ngày chủ nhật xanh” thu gom 17 tấn rác thải tại các điểm đen về môi trường, tuổi trẻ thành phố đã tham gia 29 đợt hiến máu tình nguyện và hiến được trên 6.255 đơn vị máu...

Việc chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp được quan tâm thường xuyên đến nay đã có 63 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp quận, huyện và xã, phường đã tổ chức thành công Đại hội. Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 10/2019.

Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, phát triển đoàn viên, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm năm 2019, toàn thành phố đã tổ chức kết nạp hơn 6.324 đoàn viên mới; giới thiệu được 821 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 485 đảng viên mới được kết nạp Đảng, đã trao 135 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019, tổ chức Lễ trao tặng 01 công trình vui chơi trị giá 100 triệu đồng, trao 50 suất quà và hơn 1.000 tập vở cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang; tổ chức khóa bơi miễn phí cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố,...

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ các mô hình hay, cách làm hiệu quả của địa phương đơn vị mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tập trung thực hiện tốt các nội dung trong thời gian tới.

 

CTV Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng (TL)