Đà Nẵng: “Sinh viên với văn hóa đọc sách 2012”

14:29 13/11/2012     1846

Xây dựng Đoàn   Đại học Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông chi nhánh Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Sinh viên với văn hóa đọc sách 2012”.
a
 Một tiết mục dự thi
Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên đến từ các trường thành viên. Mỗi trường cử một đội gồm ba sinh viên tranh tài. Tại vòng loại, các đội sẽ trải qua hai nội dung thi là: Ra mắt: Hóa trang thành một nhân vật trong một tác phẩm và biểu diễn một đoạn như trong tác phẩm đó không quá bốn phút; Hiểu biết của bạn: các đội trả lời câu hỏi của ban tổ chức.

Ba đội có số điểm cao nhất sẽ được vào vòng trong, vòng chung kết gồm hai nội dung: Cùng suy luận, trả lời theo ba dữ kiện do ban giám khảo đưa ra; Đoán ý đồng đội. Tất cả các câu hỏi đều xoay quanh kiến thức về tác giả, tác phẩm và nhân vật trong văn, thơ trong nước và nước ngoài cổ điển và hiện đại.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường Đại học Sư phạm; giải nhì cho đoàn cơ quan Đại học Đà Nẵng, và giải ba cho Đại học Kinh tế.

Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi, Đoàn Đại học Đà Nẵng còn phát động cuộc thi thiết kế bìa sách trong toàn thể các đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Bìa sách phải nêu bật các nội dung cần chuyển tải tấm gương của các anh hùng liệt sĩ, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ.

Hội thi nhằm khơi dậy văn hóa đọc sách, tình yêu với sách trong các đoàn viên, sinh viên Đà Nẵng; và đem đến cho các bạn trẻ cơ hội được tiếp cận với những tác phẩm nổi tiếng, tìm hiểu những trang sách giá trị và thỏa sức sáng tạo trên những trang bìa sách.