Cụm đoàn trực thuộc: Đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc thực hiện chủ đề công tác năm

23:16 24/11/2023     786

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 24/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác đoàn, phong trào thanh niên cụm Đoàn trực thuộc năm 2023 tại Cục Đường bộ Việt Nam.

 

Quang cảnh hội nghị


Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, công tác Đoàn của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong năm 2023 đã thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn và gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị và sự chỉ đạo của Đảng uỷ Khối.

 

Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại hội nghị

 

Công tác Đoàn đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận, có điểm nhấn đặc thù, mang màu sắc riêng của từng đơn vị, tạo ra bức tranh đa sắc màu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước.

Đồng chí Lại Xuân Lâm cho rằng, Cụm đoàn trực thuộc này là khối mạnh nhất trong cả nước. Qua các hoạt động của các đơn vị thời gian vừa qua, cho thấy rằng, Cụm đoàn có thế mạnh, có điều kiện thì nhất định phải mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà bốn đơn vị trong Cụm đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn đã đạt được trong năm 2023. Đó là những kết quả hết sức quan trọng trong việc thực hiện chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; các khâu đột phá, trong đó có nội dung nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, các đơn vị đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần vào sự phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà bốn đơn vị trong Cụm đoàn trực thuộc

 

Từ đầu năm 2023 đến nay, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các đơn vị trong cụm chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Cụm triển khai sâu rộng phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch được tuyên truyền, đẩy mạnh…

Phong trào thanh niên tình nguyện của cụm đã diễn ra sôi nổi, đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho xã hội. Các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai thường xuyên, rộng khắp. 

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đề nghị, các đơn vị trong cụm tiếp tục triển khai chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn trong năm 2024 và các năm tiếp theo; quan tâm giáo dục chính trị cho cán bộ, đoàn viên, nhất là trên không gian mạng.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, các đơn vị trong Cụm cần quan tâm chủ đề công tác năm 2024 "Năm thanh niên tình nguyện", sớm có kế hoạch triển khai các hoạt động tình nguyện trong năm; thiết kế các hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả. Tham gia hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tại Hà Tĩnh và kỷ niệm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng.

 

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đại diện các đơn vị trong cụm trực thuộc khẳng định, trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên cụm sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm.

 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương báo cáo kết quả công tác của Cụm

 

Cụm tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, pháp luật cho thanh niên; tập trung thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên, thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, tính tiên phong của thanh niên, khẳng định dấu ấn, vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, thể hiện khát vọng cống hiến, dựng xây đất nước ngày càng phát triển, vì một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã chia sẻ những hoạt động, công trình, phần việc, mô hình tiêu biểu; cũng như trao đổi kinh nghiệm, đề xuất giải pháp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

 

tổng hợp