Cột mốc chủ quyền trên mạng

09:59 03/04/2013     2039

Xây dựng Đoàn   Những ngày qua, nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội đồng loạt đăng tải những hình ảnh lưu niệm chụp về cột mốc chủ quyền Tổ quốc để chia sẻ với bạn bè.
Ca sĩ Thái Thùy Linh, một trong những “Gương mặt trẻ VN tiêu biểu năm 2012”, cho biết: “Không dễ có dịp được đến vùng biên cương rừng sâu núi cao và đứng bên cạnh cột mốc VN. Khi đó tôi rất xúc động, cảm giác đây là nơi thiêng liêng không phải ai cũng đặt chân đến được”.

a
Hình cột mốc chủ quyền sẽ nhắc nhớ nhau từng cột mốc, từng tấc đất quê hương mình đẹp lắm!

Nhà văn Nguyễn Lê My Hoàn (NXB Trẻ) cho biết: “Đọc loạt bài “Trên con đường mang dáng hình Tổ quốc” Tuổi Trẻ khởi đăng ngày 28-3 mà tôi là một trong những thành viên tham gia, tôi nhớ đến hành động đầu tiên của tôi là sờ ngay vào chiếc khăn rằn màu nâu đỏ vẫn quấn thường xuyên trên cổ, đó là chiếc khăn đã cùng tôi đi suốt hành trình biên giới Tây Nam bằng xe gắn máy cùng nhóm phóng viên Tuổi Trẻ. Khi đến được bất cứ cột mốc nào: mốc chuẩn, mốc tạm, mốc vượt lũ trụ tròn, mốc vượt lũ trụ vuông, mốc đôi, mốc ba... tôi cũng dùng nó để lau cột mốc. Trong tim tôi, chiếc khăn nhỏ bé của mình đã chạm vào “phên giậu thiêng liêng” của “ngôi nhà lớn Việt Nam” nên khi quấn nó hằng ngày, tôi thấy lòng mình vô cùng ấm áp... Hình cột mốc chủ quyền sẽ nhắc nhớ nhau từng cột mốc, từng tấc đất quê hương mình đẹp lắm!”.

Cho rằng đây cũng là hành động thú vị để góp phần hưởng ứng, lan truyền chương trình “Tháng 3 biên giới” do báo Tuổi Trẻ phát động, anh Nguyễn Tuấn Quỳnh (phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) bày tỏ: “Trong những chuyến du lịch đó đây, rất nhiều bạn trẻ có dịp tìm đến các cột mốc - đường biên giới VN (biên giới Tây Nam, biên giới Lào, biên giới phía Bắc...). Ấn tượng mạnh mẽ để lại trong chúng tôi khi được chụp hình lưu niệm bên cạnh các cột mốc - đường biên giới Tổ quốc - là lòng yêu nước, niềm tự hào và tình cảm dân tộc thiêng liêng trong lòng những người con dân đất Việt bỗng trỗi dậy mạnh mẽ. Chúng tôi cũng đầy bồi hồi khi nhớ đến và tri ân những tấm gương hi sinh anh dũng, thầm lặng của bao thế hệ tiền nhân và cha anh giữ gìn toàn vẹn bờ cõi Tổ quốc. Thế hệ chiến sĩ và đồng bào biên cương hôm nay đang ngày đêm tiếp tục giữ gìn từng tấc đất quê hương Việt Nam”.