Công đoàn cần xác định giải pháp cụ thể để thực hiện các phong trào có hiệu quả

16:36 12/01/2022     894

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Theo đồng chí Bùi Quang Huy- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, năm 2022, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cần phải xác định giải pháp cụ thể để thực hiện các phong trào có hiệu quả.

Đồng chí Bùi Quang Huy- Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan dự, chỉ đạo Hội nghị

 

Sáng 12/1, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức tổng kết công tác Công đoàn năm 2021 và triển khai trọng tâm công tác Công đoàn năm 2022.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các đối tượng, đến cơ quan, đơn vị nhưng hoạt động Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trong năm 2021 cơ bản vẫn tiếp tục được duy trì và có nhiều điểm mới như: chủ động, tích cực trong việc tham gia với lãnh đạo đơn vị nắm bắt tình hình cán bộ, người lao động; quan tâm, chăm lo đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên; nhiều hoạt động sáng tạo, nổi bật như tổ chức các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày hội toàn dân, Ngày gia đình được triển khai thực hiện, tạo được không khí thi đua sôi nổi trong cơ quan, đơn vị.

 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại cơ quan Trung ương Đoàn và trực tuyến tại 21 điểm cầu

 

Đặc biệt khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công đoàn đã thể hiện tốt vai trò và làm tốt nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ và động viên CBCCVCNLĐ gặp khó khăn, giúp CBCCVCNLĐ yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phát động kêu gọi ủng hộ quỹ Covid-19 với số tiền thu được là 205.119.000 đồng, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan đã trích nộp 155.119.000 đồng chuyển về Công đoàn Viên chức Việt Nam để trợ cấp cho công nhân lao động các tỉnh phía Nam do gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đóng góp 50.000.000 đồng và trích quỹ công đoàn cơ quan 50.000.000 đồng ủng hộ, đồng hành cùng chương trình “Triệu túi an sinh” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát động, kêu gọi.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn kịp thời chăm lo, thăm hỏi động viên đối với gia đình cán bộ, viên chức, người lao động không may mắc bệnh Covid-19 và từ trần; báo cáo kịp thời Công đoàn viên chức Việt Nam xem xét, hỗ trợ cho con cán bộ từ trần vì Covid-19, lập sổ tiết kiệm cho 4 cháu, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng với tổng giá trị là 40.000.000 đồng.

 

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Lê Hồng Hạnh, năm 2022, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan sẽ xác lập tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở

 

Ngoài ra, Công đoàn cơ quan cũng đã linh hoạt đổi mới các phương thức tổ chức hoạt động, chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến như tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CBCCVCNLĐ vào dịp hè; tổ chức các cuộc thi trực tuyến thu hút được sự tham gia đông đảo của đoàn viên, người lao động; ủy quyền cho BCH, Chủ tịch công đoàn cơ sở trao quà thăm hỏi, động viên đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn ....

Công đoàn các đơn vị đã cơ bản thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Công đoàn cơ quan, tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cơ quan tổ chức, chủ động phối hợp cùng lãnh đạo, cấp ủy đơn vị chăm lo cho CBCCVCNLĐ đơn vị, góp phần tạo động lực cho CBCCVCNLĐ vượt qua dịch bệnh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy- Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan ghi nhận, chúc mừng các kết quả của Công đoàn cơ quan, Công đoàn các đơn vị đạt được trong năm 2021. Trước khó khăn của đại dịch Covid- 19, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã thể hiện được những điểm mới thể hiện rõ chức năng là người đại diện quyền lợi chăm lo cho người lao động, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, Công đoàn đã thực hiện các phong trào thi đua có điểm mới, có tính sáng tạo trong năm 2021, góp phần động viên tinh thần cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho các cá nhân thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021

 

Từ những tồn tại, hạn chế trong năm 2021, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị năm 2022, công tác nhân sự cần phải chủ động hơn, đảm bảo tính ổn định của cán bộ công đoàn; năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Công đoàn phải làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần vào công tác chuẩn bị, chỉ đạo chung của Đại hội Đoàn toàn quốc; Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động, Nghị quyết XIII của Đảng; Đổi mới phương thức để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, người lao động cơ quan.

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng lưu ý thêm, cần phải xác định giải pháp cụ thể để thực hiện các phong trào có hiệu quả; quan tâm thực hiện chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và có sự chuẩn bị sớm cho Đại hội Công đoàn các cấp năm 2023, đây là nét lớn trong năm 2022.

 

Các tập thể Công đoàn có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn

 

Ghi nhận các ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, đồng chí Lê Hồng Hạnh- Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho biết: Năm 2021 là năm diễn ra trong bối cảnh khó khăn, tuy nhiên, Công đoàn cơ quan vẫn tích cực bám sát định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban Bí thư, Ban Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan để triển khai tổ chức các hoạt động. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực cố gắng, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đồng chí Lê Hồng Hạnh, với tinh thần sáng tạo, đổi mới hơn nữa, trong thời gian tới, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan sẽ nỗ lực cố gắng, đề ra nhiều giải pháp có hiệu quả để triển khai các hoạt động trong năm 2022 có kết quả tốt nhất để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

“Năm 2022, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan sẽ xác lập tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan; Tổ chức tốt hơn nữa việc chăm lo cho cán bộ, công đoàn viên, người lao động”. Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Lê Hồng Hạnh nhấn mạnh.

 

Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng Giấy khen cho các công đoàn viên có nhiều đóng góp trong năm 2021


Dịp này, Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 05 cá nhân thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021; Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng Giấy khen cho 12 tập thể Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 17 tập thể Công đoàn bộ phận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 08 Công đoàn bộ phận trực thuộc, tổ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 48 cá nhân thuộc Công đoàn các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn.

 

Trịnh Lý