Công đoàn cần triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị

21:16 23/01/2019     18882

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 23/01, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam đã tham dự Hội nghị.

Tặng cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn khóa XXIII, Công đoàn cơ quan và Công đoàn các ban, đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch công tác đề ra, một số nội dung đã vượt chỉ tiêu.

Theo đó, các đơn vị đã tích cực triển khai phong trào thi đua do Công đoàn cơ quan phát động phù hợp với đặc điểm tình hình tại đơn vị; chủ động tham mưu các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cho Thủ trưởng đơn vị... Tiêu biểu như: phong trào thi đua "Làm hết việc chứ không hết giờ", "Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả" của các ban, đơn vị khối phong trào; phong trào thi đua sáng tạo, đăng ký sáng kiến của báo Tiền Phong, báo Thanh niên; Hội thi "Giáo viên dạy giỏi" của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam...

Chất lượng các hoạt động Công đoàn ngày càng được đầu tư đổi mới, thu hút đông đảo đoàn viên hưởng ứng tham gia, trong đó, một số đơn vị vận động được các nguồn xã hội hóa rất lớn từ bên ngoài hỗ trợ cho hoạt động Công đoàn, tạo động lực mới cho cán bộ, viên chức, lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như: công đoàn Báo Tiền Phong đã huy động nguồn xã hội hóa lên đến gần 500 triệu đồng để hỗ trợ cho hoạt động Công đoàn.

Với tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn được nêu cao; cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, lãnh đạo các ban, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Công đoàn trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, động viên đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia các hoạt động, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thông qua đó, các hoạt động phong trào của Công đoàn cơ quan đã có sự tham gia tích cực của cán bộ Công đoàn, của đoàn viên Công đoàn các ban, đơn vị về nhân lực và vật lực, góp phần vào thành công chung của Công đoàn cơ quan, xây dựng mối đoàn kết giữa các ban, đơn vị và cán bộ toàn cơ quan.

 

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao sự hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả trong công tác công đoàn của cơ quan Trung ương Đoàn

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn của 7 đơn vị đã có những tham luận trao đổi, chia sẻ về kết quả công tác Công đoàn năm 2018, đặc biệt là chia sẻ những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả để đưa công tác Công đoàn của đơn vị đạt hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Trên cơ sở những đánh giá công tác Công đoàn năm 2018, trong đó có chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đề ra trọng tâm công tác năm 2019 gắn với những ngày lễ lớn như: 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 25 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bám sát chủ đề công tác năm 2019 "Năm Thanh niên tình nguyện"... như: Tổ chức tọa đàm, ban hành Nghị quyết chuyên đề của BCH Công đoàn cơ quan về "Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, bộ phận"; tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác Công đoàn; tổ chức Hội thi " Công chức, viên chức trẻ giỏi"; thành lập CLB kỹ năng mềm cho cán bộ đoàn viên; tổ chức Hội thao trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động cơ quan; tổ chức chương trình "Hiến máu tình nguyện" nhân dịp Tháng Thanh niên...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đánh giá cao sự hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả trong công tác Công đoàn của cơ quan Trung ương Đoàn. Đúng tinh thần "Tuổi trẻ sáng tạo", hoạt động Công đoàn trong năm qua đã có nhiều điểm mới, sáng tạo, mang phong cách và tinh thần tuổi trẻ, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng Công đoàn cơ sở" của Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Tuệ Minh mong muốn, hoạt động Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn năm 2019 sẽ có nhiều khởi sắc ngay từ các tổ Công đoàn, có sự đổi mới trong từng hoạt động của mỗi đơn vị và thực sự tươi trẻ, hấp dẫn, thu hút đối với đoàn viên Công đoàn.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Thủ trưởng cơ quan đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn cơ quan trong năm 2018, với nhiều đổi mới trong hoạt động, tạo tinh thần, không khí phấn khởi cho cán bộ, công chức, người lao động. Sự đa dạng về nội dung, hoạt động Công đoàn đã tạo điều kiện để công đoàn viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ, đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần và cùng làm tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.

Thủ trưởng cơ quan cũng đề nghị Công đoàn cơ quan cần lựa chọn phương thức phù hợp để đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của Công đoàn viên với cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng công đoàn viên, kịp thời tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị về những vấn đề phát sinh; tăng cường sự tin cậy của cán bộ Công đoàn với người lao động. Triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, cụ thể bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để công đoàn viên tăng cường ý thức, trách nhiệm, gắn bó với đơn vị, dốc lòng, dốc sức làm tốt nhiệm vụ của mình, qua đó đóng góp cho sự phát triển của đơn vị.

Bên cạnh đó, Công đoàn cần tiếp tục làm tốt việc cổ vũ, động viên, chia sẻ với công đoàn viên gặp khó khăn không chỉ trong cuộc sống mà trong cả trong công việc, năng lực chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ được giao; tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường sự gắn kết giữa công đoàn viên.

 

Tặng bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

Tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân

 

Tặng Giấy khen của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho 02 Công đoàn trực thuộc có thành tích xuất sắc

 

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Công đoàn phía Nam Trung ương Đoàn; tặng bằng khen cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018.

Dịp này, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tặng giấy khen cho 4 đơn vị dẫn đầu, 02 Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, 12 Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở và 61 cá nhân tiêu biểu.

 

Kiều Anh