Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Đinh Dậu 2017

19:19 04/02/2017     4327

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 02/02 (tức mùng 6 tết Đinh Dậu), trên khai trường Công ty CP Than Đèo Nai đã diễn ra Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Đinh Dậu 2017. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và phát động Tết trồng cây.
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và tỉnh Quảng Ninh.



d
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát động Tết trồng cây trong cả nước

Tại lễ phát động Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, toàn thể đồng bào, đồng chí, các cháu thanh thiếu niên cả nước hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, lấy bóng mát, trồng cây chắn gió, bảo vệ đê sông, đê biển, chống xói mòn đất, chống xâm nhập mặn vào đồng bằng, chống cát bay; trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng kinh tế... phù hợp với điều kiện từng nơi; đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống bền vững cho muôn đời con cháu.

Đánh trống phát động Tết trồng cây và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã khẳng định: “Thực hiện lời dạy của Bác, hàng năm, cứ mỗi độ tết đến xuân về, nhân dân cả nước lại hăng hái ra quân trồng cây, gây rừng. Đến nay, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam”.

Được biết, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh là nơi năm 1959 Bác Hồ đã về thăm và động viên cán bộ công nhân Mỏ than Đèo Nai càng có ý nghĩa sâu sắc về tư tưởng của Bác hết sức quan tâm đến cán bộ công nhân ngành Than và ý nghĩa của trồng cây gây rừng.



g
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu và các em thiếu nhi tham gia trồng cây

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng các đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017


f
Tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia trồng cây xanh ngay sau lễ phát động

Ngay sau Lễ phát động, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu các bộ, ngành Trung ương, nhân dân và trên 500 đoàn viên thanh niên của tỉnh Quảng Ninh đã tham gia trồng gần 13.000 cây phi lao, cây thông, cây lát hoa và cây xanh các loại trên khu vực bãi thải mỏ của Công ty CP Than Đèo Nai.

Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Đinh Dậu 2017, Trung ương Đoàn đã cụ thể hóa các hoạt động của tuổi trẻ cả nước hãy bằng những hành động cụ thể tham gia trồng cây xanh năm 2017.

Riêng với tuổi trẻ Quảng Ninh, hàng năm trong toàn Đoàn trồng cây xanh được gắn với cuộc vận động “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”. Theo đó, mỗi năm tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tham gia trồng trên 150.000 cây xanh các loại tại các di tích lịch sử, công viên, khuôn viên cơ quan, tuyến đường đô thị và khu công cộng, các bãi thải, khai trường mỏ với các loại cây bóng mát, cây cảnh, cây lấy gỗ... góp phần tạo cảnh quan xanh, môi trường thân thiện trong toàn tỉnh.

* Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến thăm và chúc mừng năm mới cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ninh dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017.



d
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương thăm, chúc tết Đinh Dậu 2017 cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ninh

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu năm mới, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Tỉnh Đoàn. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua với nhiều hoạt động nổi bật như: đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; công tác đảm nhận giúp các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới; xây dựng tỉnh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường, phong trào học tập ngoại ngữ... Chào mừng xuân Đinh Dậu, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng như: chương trình nghệ thuật Vũ hội thanh niên với chủ đề  “Đảng cho ta mùa xuân”; thăm và tặng quà các đơn vị LLVT và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Vân Đồn; Hội Xuân Tết Đinh Dậu 2017; giao lưu văn nghệ, thể thao; ...

Từ những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương mong muốn Tỉnh Đoàn Quảng Ninh trong thời gian tới cần phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2017, đồng thời chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc  lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.