Chế độ của Tổng phụ trách Đội khác với chế độ của Trợ lý thanh niên

12:16 18/12/2014     4105

Xây dựng Đoàn   Hỏi: Tôi là cán bộ Tổng phụ trách đội của một trường công lập thuộc TP Hồ Chí Minh. Xin được hỏi: Chế độ chính sách cho Tổng phụ trách đội ở các trường tiểu học, THCS có khác với trợ lý thanh niên ở Phòng GD&ĐT hay không? – Phạm Quốc Tuấn (phamquoctuan@gmail.com).


* Trả lời:

Ngày 4/12/2014, UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định ban hành Quy định về chức danh và chế độ, chính sách đối với Tổng phụ trách Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong các trường tiểu học, THCS và Trợ lý thanh niên tại Phòng GD&ĐT quận, huyện ((Ban hành kèm theo Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố).

Theo đó, tại Điều 5 của Quy định trên có quy định về chế độ, chính sách của Tổng phụ trách Đội như sau:

Chế độ của Tổng phụ trách Đội được thực hiện như quy định chung đối với giáo viên Ngành Giáo dục và Đào tạo. Định mức tiết dạy được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Vào mỗi năm học, Hiệu trưởng các trường trang cấp hai bộ đồng phục cho Tổng phụ trách Đội theo mẫu thống nhất của Hội đồng Đội Thành phố.

Tổng phụ trách Đội được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo quy định tại Điểm b, c, d Khoản 2 Mục II Thông tư số 05/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức và được hỗ trợ thêm một phần kinh phí trích từ nguồn thu sự nghiệp của nhà trường để bằng với phụ cấp trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng.

Việc đánh giá bình xét thi đua Tổng phụ trách Đội dựa theo tiêu chuẩn cán bộ quản lý và theo chức năng, nhiệm vụ được phân công của trường.

Tổng phụ trách Đội được đào tạo, bồi dưỡng tiêu chuẩn hóa theo chức danh. Hàng năm, được hưởng chế độ tham quan, nghỉ mát như cán bộ quản lý nhà trường.

Tổng phụ trách Đội được nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo ưu tiên chọn, cử đi học cán bộ quản lý, lý luận chính trị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, quy hoạch cán bộ quản lý.

Còn đối với Trợ lý thanh niên ở Phòng GD&ĐT quận huyện, UBND thành phố Hồ Chí Minh quy định: Mỗi Phòng GD&ĐT quận, huyện có 01 biên chế bố trí chức danh Trợ lý thanh niên.

Trợ lý thanh niên Phòng GD&ĐT được hưởng các chế độ, chính sách như công chức chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện (áp dụng theo Điều 7, Điều 9 Quy định trên).