Chế độ chính sách cho Bí thư, Phó bí thư Đoàn trường

09:33 04/09/2014     16667

Xây dựng Đoàn   Tôi là giáo viên dạy nhạc họa của một trường tiểu học công lập. Vừa qua tôi được bầu làm Bí thư Đoàn trường. Liên quan đến công tác Đoàn, Đội tôi được hưởng chế độ chính sách gì? – Nguyễn Anh Thư (nguyenanhthu@gmail.com)

f
ảnh minh họa - nguồn intrernet

* Trả lời:


Vấn đề bạn quan tâm, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Ngày 21/10/2009, Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Theo Khoản 2 Điều 9 của Quy định trên quy định: Giáo viên kiêm công tác bí thư đoàn, phó bí thư đoàn cấp trường được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định số 61/2005/QĐ-TTg ngày 24/3/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và trung học phổ thông.

Cụ thể, theo Điểm d, Khoản 1 Điều 2 của Quyết định này quy định: Đối với các trường trung học phổ thông, trường bổ túc văn hóa và trung tâm giáo dục thường xuyên:

Thời gian làm công tác Đoàn của Bí thư (hoặc trợ lý Thanh niên, cố vấn Đoàn, sau đây gọi chung là Trợ lý thanh niên) các trường dưới 28 lớp được tính bằng 70% định mức giờ chuẩn/tuần; các trường từ 28 lớp trở lên dạy 2 tiết/tuần.

Thời gian làm công tác Đoàn của Phó Bí thư các trường dưới 28 lớp được tính bằng 35% định mức giờ chuẩn/tuần; các trường từ 28 lớp trở lên được tính bằng 50% định mức giờ chuẩn/tuần.

Các quy định về số lượng sinh viên ở điểm a, điểm b và điểm c trên đây chỉ tính đối với sinh viên hệ chính quy. Cán bộ Đoàn, Hội tham gia giảng dạy thì được hưởng chế độ vượt giờ theo quy định.

Còn tại Điểm b, Khoản 2 Điều 2 của Quyết định trên quy định: Đối với các trường trung học phổ thông, trường bổ túc văn hóa và trung tâm giáo dục thường xuyên thì Bí thư, Phó Bí thư Đoàn, trợ lý thanh niên và Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên cấp trường được hưởng phụ cấp như Tổ trưởng chuyên môn hoặc Trưởng bộ môn.