Cao Bằng: Tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi năm 2019

11:45 16/11/2019     919

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 2 ngày (14 - 15/11/2019), Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi “Bí thư đoàn cơ sở giỏi” năm 2019. Hội thi có sự tham gia của 23 thí sinh là Bí thư Đoàn cơ sở của các đơn vị huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc
 

Tham dự Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Tài năng Bí thư Đoàn cơ sở; Phần thi chinh phục tri thức và phần thi Sáng kiến cán bộ Đoàn. Phần thi Tài năng Bí thư Đoàn cơ sở được các thí sinh trình bày, giới thiệu bản thân và địa phương nơi công tác bằng các hình thức đa dạng, phong phú: Hát, múa, kể chuyện,... Tại Phần thi Chinh phục tri thức, các thí sinh lựa chọn bộ câu hỏi, trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và xử lý các tình huống xoay quanh các kiến thức về lịch sử Đoàn, tư tưởng của Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên, kiến thức về kinh tế - văn hóa - xã hội tổng quát, hiểu biết về nghiệp vụ, về các phong trào và các cuộc vận động của Đoàn. Phần thi Sáng kiến cán bộ Đoàn, các thí sinh đã trình bày các ý tưởng, sáng kiến phù hợp với tình hình thực tế công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất cho đồng chí Trần Thị Hoàng - đơn vị Công an tỉnh; 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải phụ và trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia dự thi.

Thông qua hội thi, các thí sinh đã thể hiện được tài năng, khả năng xử lý tình huống linh hoạt ; kiến thức, kinh nghiệm và các sáng kiến để góp phần nâng cao hoạt động công tác Đoàn và khả năng đoàn kết tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn - Hội. Đây cũng là dịp để Tỉnh Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng, năng lực hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư đoàn cơ sở; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

 

Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng (TL)