Cao Bằng: 11/11 chỉ tiêu công tác Đoàn năm 2021 đã hoàn thành trên 60%

10:56 18/06/2021     718

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Dù bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm của Cao Bằng vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. 11/11 chỉ tiêu công tác năm 2021 đã hoàn thành hoặc hoàn thành trên 60%.

Ngày 17/6/, Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức sơ kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2021.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được những kết quả tiêu biểu, 11/11 chỉ tiêu công tác đã được hoàn thành hoặc hoàn thành trên 60%.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 1.395 hoạt động sinh hoạt chi đoàn, chi hội nhằm tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống với 32.534 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức 599 hoạt động tuyên truyền bầu cử với 15.068 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với phương châm đến tận nhà, xuống tận xóm để hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân tham gia bầu cử với phương châm đến tận nhà, xuống tận xóm để hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân; tổ chức 124 hoạt động tuyên truyền, giáo dục thu hút 14.256 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia hiến được 384 đơn vị máu; sửa chữa 06 km và làm mới 8.5 km đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, kênh mương; trồng mới trên 82.000 cây xanh. 

Các cấp bộ Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 125 suất quà cho 09 Đồn biên phòng, 21 chốt kiểm soát dịch Covid - 19, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng giá trị các quà tặng trên 100 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động khởi động tháng Thanh niên cấp Trung ương, khởi công các Nhà nhân ái, Nhà sinh hoạt cộng đồng, khánh thành sân chơi, khởi công phục dựng Nhà sàn Anh Kim Đồng, các mô hình nông thôn mới,..tổng các hoạt động trị giá trên 2 tỷ đồng.

 

Trao giải cuộc thi video clip Vẻ đẹp Non nước Cao Bằng

 

Trong 6 tháng, 2.540 đoàn viên mới được kết nạp. Toàn tỉnh có 1916 cán bộ dưới 40 tuổi tham gia ứng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã trong đó có 364 cán bộ Đoàn, kết quả có 1.100 cán bộ dưới 40 tuổi trúng cử trong đó có 203 cán bộ Đoàn trúng cử; có 240 cán bộ dưới 40 tuổi tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, trong đó có 22 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử. Kết quả, có 89 cán bộ dưới 40 tuổi trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, 09 đồng chí cán bộ Đoàn trúng cử; cấp tỉnh có 06 đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, kết quả có 03 đồng chí trúng cử. 

Công tác Hội và phong trào thanh niên trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng có nhiều kết quả nổi bật như: 10 /10 chỉ tiêu công tác đã được các cấp bộ Hội hoàn thành trên 70% trong đó có 04 chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Các cấp bộ Hội đã tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 511 người; tặng 625 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách; sửa chữa 06 km và làm mới 8.5 km đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, kênh mương; trồng mới trên 82.000 cây xanh; tổ chức 2 ngày Chủ nhật xanh với trên 5000 hội viên, thanh niên tham gia; duy trì các tuyến đường thanh niên - phụ nữ tự quản; vệ sinh, cải tạo môi trường, cảnh đô thị, nông thôn; vận động hội viên, thanh niên và người dân không sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon thay bằng các sản phẩm thân thiện môi trường như túi vải, bình thủy tinh... phát triển 1.800 hội viên mới, giới thiệu cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 3.000 hội viên ưu tú để xem xét, kết nạp.

Bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn hạn chế trong công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN trong 6 tháng đầu năm như: chưa có nhiều mô hình mới về hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội; do dịch bệnh Covid - 19 kéo dài đã làm ảnh hưởng đến kết quả triển khai thực hiện các phong trào hoạt động, tình hình kinh tế tiếp tục có nhiều biến động, nhu cầu sử dụng lao động của các khu công nghiệp, công ty, nhà máy có xu hướng giảm, làm tăng áp lực về nghề nghiệp, việc làm trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, nỗ lực các cấp bộ Đoàn đồng lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 với kết quả cao nhất.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã trao chứng nhận cho 09 tác giả, nhóm tác giả đạt giải cuộc thi video clip "Vẻ đẹp Non nước Cao Bằng".

Trong ngày 17/6, Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn Cao Bằng lần thứ 15 khoá XIV đã nhất trí bầu kiện toàn đồng chí Triệu Thanh Dung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Tỉnh Đoàn giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; bầu bổ sung đồng chí Nông Văn Tô - Bí thư Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vào Ban chấp hành Tỉnh Đoàn. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cũng nhất trí bầu bổ sung 04 đồng chí tham gia Uỷ viên Hội đồng Đội tỉnh để đảm bảo lãnh chỉ đạo công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Hồng Diệu, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu kiện toàn giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và bầu bổ sung Ban Chấp hành Tỉnh đoàn

 

Cùng ngày, Hội nghị Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng lần thứ 5, khoá V đã đồng ý giảm số lượng uỷ viên Uỷ ban Hội tỉnh từ 39 anh, chị còn 37 anh chị; hiệp thương nhất trí bổ sung 08 anh, chị tham gia Uỷ ban Hội tỉnh và hiệp thương chị Hoàng Hồng Diệu - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, giao Ban Thư ký Hội tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo./.