Cần có nhiều cách làm hay, mới, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động tình nguyện

15:53 12/06/2019     694

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đó là một trong những nội dung được đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên trong 6 tháng cuối năm 2019.

Sáng nay (12/6), tại Đắk Nông, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019 Cụm Tây Nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông; các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn 05 tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, trong 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Cụm đã chủ động xây dựng chương trình hành động bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của BCH Trung ương Đoàn và triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Trong công tác giáo dục, các đơn vị trong cụm đã chú trọng triển khai tổ chức học tập, phổ biến các nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng; tiếp tục triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, giai đoạn 2018 - 2022”; tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018 - 2022; duy trì tốt chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội.

Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục được triển khai sâu rộng, nổi bật như: Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới; thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu... Trong 06 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đắk Nông đã tiến hành đăng ký và triển khai 77 công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; Tỉnh đoàn Đắk Lắk thực hiện được 112 công trình, 980 phần việc thanh niên; Tỉnh đoàn Kon Tum triển khai 06 công trình thanh niên cấp tỉnh, 21 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện…

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm; các cấp bộ Đoàn trong cụm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”; tổ chức các lớp học bơi và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, tuyên truyền về an ninh học đường cho học sinh.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn  - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương các kết quả đã đạt được trong 06 tháng đầu năm của các đơn vị trong Cụm Tây Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong cụm Tây Nguyên cần tiếp tục có nhiều cách làm hay, cách làm mới, đem lại hiệu quả thiết thực trong các hoạt động tình nguyện; đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, nhất là trên không gian mạng; phát huy hơn nữa vai trò của các cấp bộ Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên phấn đấu, phát triển.

Trước đó, vào chiều ngày 11/6, các Tỉnh đoàn trong Cụm Tây Nguyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên, khu vui chơi cho các em thiếu nhi và học sinh tại trường tiểu học N’Trang Lơng, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa. Công trình có trị giá 25 triệu đồng được xây dựng từ kinh phí quyên góp của 05 tỉnh nằm trong Cụm Tây Nguyên.

 

Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên, khu vui chơi cho các em thiếu nhi và học sinh tại trường tiểu học N’Trang Lơng, phường Nghĩa Tân

 

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức Giải bóng đá thanh niên Cụm Tây Nguyên nhằm tăng cường giao lưu, rèn luyện sức khỏe và thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị trong cụm.

 

Thu Hà - TĐ Đắk Nông (KA)