Cán bộ đoàn cần nỗ lực hơn nữa trong giai đoạn hiện nay

08:41 21/07/2020     1954

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đó là chia sẻ của đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ tại Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ tháng 7 năm 2020 diễn ra vào ngày 20/7/2020, tại Cồn Sơn, quận Bình Thủy.

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

 

Tiếp theo sau giai đoạn cao điểm tổ chức các hoạt động cao điểm phòng chống, dịch Covid – 19, thời gian qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố Cần Thơ tiếp tục tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp với tình hình mới. Trong đó, nổi bật là các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tiêu biểu như: Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an thành phố Cần Thơ tổ chức đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 200 bà con tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ; các đơn vị ra quân thực hiện các công trình thanh niên sơn vẽ tranh tường tuyên truyền phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến hẻm văn minh, trồng cây xanh, tạo cảnh quan đô thị và nông thôn mới…

Tham gia hội nghị, các ý kiến thảo luận các nhằm tìm ra giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, trong đó, có ý kiến cho rằng: đây là thời điểm các trường cao đẳng, đại học đẩy nhanh tiến độ học tập của sinh viên vì vậy việc tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình mới là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, cũng cần xác định, chọn các hoạt động có tính lan tỏa, hướng đến cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Từ đây đến cuối tháng 7, các đơn vị sẽ tập trung các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” và đồng loạt tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Lễ Thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7. Bên cạnh đó, cũng tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện hè đến cuối tháng 8.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Chí Nghĩa cho rằng: trong giai đoàn hiện nay, cán bộ đoàn cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong đó, phát huy vai trò của cán bộ đoàn chủ chốt, của các đồng chí ủy viên ban chấp hành, ban thường vụ, cộng tác viên. Cần có kế hoạch, tiến độ cụ thể để đảm bảo các hoạt động đã đề ra từ đầu năm nhằm cụ thể hóa chủ đề năm 2020: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần tiếp tục thông tin đến đoàn viên thanh niên tình hình dịch bệnh Covid – 19 của toàn thế giới, không được lơ là với công tác phòng, chống dịch.

Dịp này, các đại biểu tham gia hội nghị cũng tham quan mô hình Du lịch sinh thái của cán bộ đoàn Phan Kim Lợi, Phường Bùi Hữu Nghĩa. Đây là mô hình kết hợp giữa du lịch sinh thái và trải nghiệm làm các loại bánh truyền thống. Thông qua mô hình góp phần kết nối và đem đến thu nhập gia đình Kim Lợi nói riêng và người dân địa phương nói chung.
 

Bé Như