Các hoạt động đảm bảo tính rộng khắp, thiết thực, sáng tạo và bền vững

11:02 28/11/2019     6218

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, các tỉnh đoàn trong cụm đã chủ động triển khai các hoạt động đến với ĐVTN đảm bảo tính rộng khắp, thiết thực, bền vững, sáng tạo, từ đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong thực tiễn hoạt động của từng đơn vị.

Ngày 27/11, tại Đồng Tháp, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn kết luận hội nghị

 

Trong năm 2019, công tác giáo dục giục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên được các tỉnh đoàn trong cụm đẩy mạnh, quan tâm thực hiện. Phát huy hiệu quả các kênh thông tin truyền thông như: truyền hình địa phương, hệ thống phát thanh, bản tin nội bộ cơ sở; phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội như: facebook, zalo…trong việc  nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các tỉnh trong cụm quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo qua các mô hình, công trình, phần việc thanh niên như: tổ chức phát động đợt thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”;…

Kết quả tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên được các cấp bộ đoàn tổ chức có hiệu quả qua chuỗi hoạt động như “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện… Qua đó, tập trung nguồn lực thực hiện được nhiều công trình phần việc tiêu biểu như: xây dựng 90 căn nhà nhân ái; cầu bê tông, công trình thắp sáng đường quê; hỗ trợ lâu dài cho học sinh - đội viên có hoàn cảnh khó khăn, đảm nhận người già neo đơn; xây dựng mới các điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi…

Phong trào khởi nghiệp được các Tỉnh đoàn trong cụm quan tâm đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của thanh niên địa phương, tổ chức nhiều hoạt động tập huấn, phổ biến kiến thức về khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi dự án khởi nghiệp…

 

Trung ương Đoàn tặng công trình an sinh xã hội 100 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Đồng Tháp

 

Tại hội nghị, đại biểu đến từ các Tỉnh đoàn cụm sông Tiền đã thảo luận và đưa ra cách thức triển khai, giải pháp hiệu quả của một số hoạt động Đoàn tại đơn vị trong năm 2019, đề xuất những giải pháp cụ thể thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Đánh giá về kết quả năm 2019, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, các tỉnh đoàn trong cụm đã chủ động triển khai các nội dung hoạt động đến với đoàn viên thanh niên đảm bảo tính rộng khắp, tính thiết thực, tính bền vững, tính sáng tạo trong việc thiết kế và tổ chức các nội dung hoạt động, từ đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong thực tiễn hoạt động của từng đơn vị; hàm lượng trí tuệ đầu tư vào các hoạt động đoàn được tăng cường.

Đồng chí lưu ý một số nội dung trong thời gian tới như: đánh giá kỹ và đầy đủ việc sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; sơ kết các Kết luận, Đề án nhiệm kỳ giai đoạn 2018 - 2022. Chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp, các đơn vị cần nắm tốt tư tưởng đoàn viên, thanh niên nhất là trên mạng xã hội, tích cực tham gia góp ý văn kiện, quan tâm đến công tác nhân sự đảm bảo tham gia đại hội Đảng nhất là cán bộ nữ và trẻ, chuẩn bị nhiều công trình phần việc để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Kiên trì, chủ động, quyết liệt cụ thể hóa một số chủ trương, đề án đang làm, đã làm mà các tỉnh còn thấy lung túng, vướng mắc trong quá trình triển khai như: mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, chủ trương 1+2, tăng cường kiểm tra, giám sát phản biện; thực hiện tốt luận trẻ em...

 

Các tỉnh đoàn trong cụm tặng điểm vui chơi giải trí thiếu nhi ở xã Mỹ Ngãi, TP. Cao Lãnh

 

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng công trình an sinh xã hội trị giá 100 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Đồng Tháp. Trước đó, các tỉnh cụm Đồng bằng sông Tiền đã hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng điểm vui chơi thiếu nhi cho học sinh ở xã Mỹ Ngãi, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (TN)