Cà Mau: Trao học bổng Lá xanh năm học 2015-2016

08:18 22/02/2016     1598

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: 6 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi nhận học bổng Lá xanh năm học 2015-2016.
Vừa qua, Báo Cà Mau đã tổ chức trao học bổng Lá xanh, học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi nhằm cổ vũ tinh thần, động viên các em vươn lên trong học tập.


e
Các em học sinh của huyện U Minh nhận học bổng Lá xanh năm học 2015 – 2016

Được biết, học bổng Lá xanh là chương trình do các mạnh thường quân người Nhật đóng góp thông qua quỹ khuyến học trường Nhật ngữ Đông Du Tp. Hồ Chí Minh. Học bổng Lá xanh được cấp mỗi năm 2 đợt, mỗi đợt được cấp 550.000 đồng đối với học sinh tiểu học; 800.000 đồng đối với học sinh THCS, 1.150.000 đồng đối với học sinh THPT; giá trị học bổng sẽ cao hơn nếu em nào thi đậu vào học đại học, cao đẳng.

Học bổng này được cấp liên tục cho một học sinh từ khi học lớp 1 đến hết lớp 12 và suốt thời gian học đại học, cao đẳng (nếu học sinh này thi đậu đại học, cao đẳng).

Theo đó, đợt trao học bổng lần này có 6 suất cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện U Minh được nhận học bổng. Sau khi được nhận học bổng Lá xanh, hàng năm các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ viết thư cảm ơn và báo cáo kết quả học tập của mình đến các mạnh thường quân nhằm có sự chia sẻ thông tin và là cơ sở để gắn kết bền vững.

Ngoài việc tài trợ trao học bổng Lá xanh, các mạnh thường quân người Nhật còn tài trợ cho Quỹ học bổng Mai vàng là học bổng chỉ dành riêng cho các em học sinh là con em đồng bào dân tộc. Học bổng này cũng thông qua Quỹ học bổng trường Nhật ngữ Đông Du Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những nguồn động viên giúp các em học sinh cố gắng nổ lực học tập vươn lên và giảm bớt một phần khó khăn về vật chất./.