Bình Thuận: Nhiều hoạt động chuyển đổi số bám sát chủ đề công tác năm

15:38 05/07/2023     958

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 05/7, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Minh Quang – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Thái Thành Bi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh đoàn; đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc, cán bộ chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ Bình Thuận đã thực hiện nhiều phong trào thi đua qua đó đã nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tham gia củng cố an ninh, quốc phòng tại địa phương, đơn vị cũng như chào mừng Bình Thuận đăng cai năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. 

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thực hiện đạt 5/13 chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện đạt được một số kết quả nổi bật. Với chủ đề công tác “Năm chuyển số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện chuyển đổi số trong các chương trình, phong trào điển hình như trong công tác giáo dục tuyên truyền với chương trình “Hành trình tuổi trẻ - Địa chỉ số” số hóa 03 di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh trị giá 720 triệu đồng; chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn thực hiện số hóa hơn 70 điểm di tích lịch sử trong toàn tỉnh.  

Trong công tác đồng hành với thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn liên kết các tổ chức, doanh nghiệp để đưa các gian hàng nông sản của thanh niên lên sàn thương mại ảo Metaverse, Vietnampost, Postmart; Triển khai mô hình chợ thanh toán không dùng tiền mặt, tập huấn và triển khai các đội hinh chuyển đổi số cho 100% các xã, phường, thị trấn; Triển khai phần mềm xử lý văn bản qua hệ thống VNPT i-office trong cơ quan Tỉnh đoàn...

Trong 06 tháng đầu năm, đã thực hiện sát nhập 3 đoàn trường Cao đẳng Y tế, trường Cao đẳng Cộng đồng và trường Cao đẳng Nghề thành Đoàn trường Cao đẳng Bình Thuận; kết nạp 12.532 đoàn viên mới; thành lập mới 05 chi đoàn, 01 chi hội, có 10.526 hội viên mới được kết nạp.

 

 

Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục có bước chuyển biến và đạt được kết quả trên nhiều lĩnh vực công tác. Đến nay, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra cơ bản trong chương trình năm 2023 đã được thực hiện và đạt kết quả khả quan, tác động tích cực đến kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của từng địa phương, đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được song còn tồn tại mặt hạn chế như: Vai trò của Đoàn trong tham gia định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, nhất là trên các trang mạng xã hội tuy có triển khai thực hiện nhưng kết quả đạt được chưa cao; nguồn lực hỗ trợ các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên còn hạn chế, mới chỉ dừng lại ở các hoạt động tập huấn, diễn đàn, hội thảo, chưa có nhiều mô hình cụ thể được hỗ trợ; tính chủ động, sáng tạo, xác lập mô hình thi đua tại địa phương, đơn vị còn lúng túng, duy trì thực hiện các mô hình thi đua của Đoàn kết quả còn thấp; xây dựng, nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến còn chậm, chưa kịp thời.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung nêu ý kiến về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhìn nhận thẳng thắng các khuyết điểm hạn chế cần thay đổi; chia sẻ, phân tích, thảo luận triển khai nhiều mô hình hay, nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. 

 

 

Để hỗ trợ, đồng hành với các đơn vị trong công tác chuyển đổi số, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 10 máy tính bảng cho 10 huyện, thị, thành đoàn./.

 

Quỳnh Trân