Bình Thuận: Hội nghị phản biện xã hội về dự thảo quy định chế độ trợ cấp cho HSSV dân tộc thiểu số

09:23 09/04/2021     2632

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 08/4/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phản biện xã hội đối với dự thảo “Quy định chế độ trợ cấp cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Thuận".

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Thanh Thị Minh Hiền – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì Hội nghị

 

Hội nghị đã nhận được 26 ý kiến trao đổi và phản hồi từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xoay quanh phạm vi điều chỉnh, đối tượng, điều kiện được hỗ trợ, khung hỗ trợ, … với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng cho Nghị quyết.

Cụ thể, các ý kiến đóng góp như: về phạm vi, đối tượng thụ hưởng chế độ trợ cấp có cần bổ sung đối tượng thụ hưởng thuộc thành phần dân tộc thiểu số nào nữa hay không và có cần mở rộng đến đối tượng diện hộ cận nghèo hay không? Quy định về định mức theo mức lương cơ sở để phù hợp với sự thay đổi của chế độ tiền lương trong thời gian tới và phù hợp với tình hình thực tế về chi phí học tập, sinh hoạt cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số các cấp có được hay không? Có cần quy định về mức trợ cấp cho đối tượng học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số là nữ giới cao hơn nam giới hay giữ mức chung như hiện nay? ...

 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 

Các ý kiến đóng góp sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và gửi đến cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản là Ban Dân tộc nhằm làm cơ sở tham mưu cơ quan chức năng ban hành văn bản theo quy định của pháp luật./.

 

Quỳnh Trân