Bình Thuận: Đạt và vượt tất cả 12 chỉ tiêu công tác Đoàn năm 2020

09:48 16/01/2021     730

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Dù gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Thuận đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động đảm bảo phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh và yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Ngày 14/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021.

Tặng cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020

 

Năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước nói chung diễn ra trong bối cảnh đan xen thuận lợi và khó khăn; đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, đã tác động gây khó khăn đến việc tổ chức các hoạt động phong trào của Đoàn. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra; các cấp đã chủ động rà soát, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, triển khai đảm bảo các nội dung hoạt động phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh và yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết quả, 12/12 chỉ tiêu công tác thực hiện cơ bản đều đạt và vượt. Nổi bật trong năm như là vận động các nguồn lực với tổng trị giá gần 2,9 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tình nguyện hỗ trợ giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; tổ chức trao tặng Công trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại Công viên Đồi Dương – Thành phố Phan Thiết; thực hiện 10 Công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại các Huyện, Thị, Thành phố trên địa bàn tỉnh; Đoàn cấp huyện và cơ sở thực hiện các tuyến đường “Cột điện nở hoa”,“Đường hoa thanh niên” nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 02 chương trình hỗ trợ bà con nhân dân tại 02 tỉnh Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh, trao tặng trên 1 tỷ  đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm ý nghĩa.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung nghiên cứu, thẳng thắn đánh giá, trao đổi và tham gia nhiều ý kiến đóng góp cho kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận năm 2020 và chương trình công tác năm 2021 với những ý kiến đóng góp rất thiết thực và phù hợp với tình hình tại địa phương, đơn vị; đồng thời đã đánh giá những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong chương trình công tác năm 2021.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được Trung ương đoàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2020. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng biểu trưng và tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên UV BCH Tỉnh đoàn đã chuyển công tác trong thời gian vừa qua.

Đại diện 18 Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2021

 

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ XIV (mở rộng). Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và một số nội dung trong bảng điểm thi đua Đoàn cấp huyện.

Cũng tại hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung 03 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng đó, đại diện 18 Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2021./.

 

Quỳnh Trân