Bình Phước: Tập huấn chuyển đổi số và kỹ năng xử lý khiếu nại, kỷ luật trong công tác Đoàn

21:01 04/06/2022     742

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 3/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về “Xử lý khiếu nại, xử lý kỷ luật trong công tác Đoàn” và “Chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn, Hội” cho cán bộ đoàn các cấp bằng hình thức trực tuyến.

Dự buổi tập huấn có đồng chí Trần Hoàng Trực - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đồng chí Diệp Đình Mẫu - Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước; đồng chí Phan Tuấn Hải - Trưởng phòng Giải pháp Công nghệ thông tin VNPT Bình Phước cùng với hơn 100 cán bộ đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao đổi về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong công tác Đoàn, Hội, dịch vụ công lẫn trong cuộc sống xung quanh.

 

Buổi tập huấn bao gồm 2 chuyên đề, trong chuyên đề đầu tiên vào buổi sáng “Chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn, Hội”, đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao đổi về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong công tác Đoàn, Hội, dịch vụ công lẫn trong cuộc sống xung quanh.

Đồng chí Nguyễn Minh Quang đã khẳng định: “Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghê số. Chuyển đổi số không chỉ là vấn đề công nghệ mà còn là vấn đề về nhận thức và thói quen.”

Và trong chuyên đề thứ 2 “Xử lý khiếu nại, xử lý kỷ luật trong công tác Đoàn”, đồng chí Trần Hoàng Trực - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã trực tiếp báo cáo chuyên đề. Đồng chí Trần Hoàng Trực cũng đã quán triệt công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn phục vụ Đại hội Đoàn các cấp nhằm rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh năm 2022.

“Việc tiếp cận và tiếp thu chuyển đổi số cần có con người số, công dân số mà thanh niên là lực lượng dễ tiếp cận, tiếp thu nhất và là nguồn nhân lực trẻ, thích ứng nhanh với điều kiện mới, luôn khao khát được đóng góp, cống hiến vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Chính vì vậy, đây là buổi tập huấn có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp thiết", đồng chí Trần Hoàng Trực phát biểu tại buổi tập huấn.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh báo cáo chuyên đề “Xử lý khiếu nại, xử lý kỷ luật trong công tác Đoàn”

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực đã đề nghị các đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ và học tập; đẩy mạnh nghiên cứu, có nhiều giải pháp sáng tạo và là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong việc chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, góp phần vào việc chuyển đổi số thành công ở cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.
 

Kỳ Minh