Bình Phước: Tập huấn chuyên đề về kiểm tra, giám sát cho 120 cán bộ đoàn

14:00 30/06/2023     1228

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 28/6, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức tập huấn chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và xử lý kỷ luật năm 2023 cho gần 120 cán bộ đoàn chuyên trách, ủy viên ủy ban kiểm tra đoàn cấp huyện và cán bộ đoàn chuyên trách cơ sở.

 

Đồng chí Trần Quốc Duy - Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn chìa sẻ kinh nghiệm trong công tác kiểm tra của Đoàn

 

Đồng chí Trần Quốc Duy - TUV, Giám đốc Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn đã truyền đạt các nội dung chuyên đề về “Công tác kiểm tra, giám sát; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, xử lý kỷ luật dành cho cán bộ đoàn” với các nội dung: Giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật đoàn của đoàn viên; kỷ luật đoàn và việc thi hành kỷ luật đoàn; thẩm quyền thi hành kỷ luật đoàn; Kiểm tra tổ chức Đoàn cấp dưới, đoàn viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức đoàn cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra của đoàn và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và xử lý kỷ luật trong nhiệm kỳ vừa qua.

Hội nghị cũng đề cập đến các phương pháp xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và hướng dẫn cách giải quyết theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Điều lệ Đoàn, nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định và quy chế.

Những nội dung trong chuyên đề này đã góp phần nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn làm công tác kiểm tra, đồng thời bồi dưỡng bản lĩnh chính trị cho cán bộ đoàn trong công tác kiểm tra, giám sát khi thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, bổ sung lý luận, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng tổ chức, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công tác đoàn trong toàn tỉnh. Hoạt động này cũng tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ cơ sở đoàn trong toàn đoàn được trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác./.

 

Quang Trung