Bế giảng Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2020

12:36 01/09/2020     1456

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 31/8, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trung ương Đoàn đã tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2020. Lớp học được chia thành 2 giai đoạn: học trực tuyến từ 17/8 đến 21/8 và học tập trung từ 24/8 đến 31/8/2020.

Tham gia lớp học gồm 78 đồng chí là Lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, Bí thư, Phó Bí thư tỉnh, thành Đoàn và Đoàn tương đương trên phạm vi toàn quốc chưa qua bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh.

 

 Lễ khai giảng lớp học diễn ra vào ngày 17/8/2020

 

Lớp Bí thư Đoàn cấp tỉnh được Ban Bí thư Trung ương Đoàn xác định là lớp đào tạo quan trọng nhất trong công tác bồi dưỡng của năm 2020. Chính vì vậy, nội dung học tập đã được Ban tổ chức lớp đặc biệt chú trọng; các kiến thức, kỹ năng được trang bị rất thiết thực với mỗi học viên.

Lớp học được sự quan tâm đặc biệt của Ban Bí thư Trung ương Đoàn với 03 buổi thảo luận do các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo các Ban phong trào chủ trì; 01 buổi đối thoại với Ban Bí thư và lãnh đạo tất cả các Ban phong trào Trung ương Đoàn. Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng trực tiếp chủ trì đánh giá kết quả bảo vệ đề án hoạt động với 05 hội đồng.

 

Các buổi học trực tuyến

 

Các chuyên đề được trình bày bởi các báo cáo viên là chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực liên quan như lý luận chính trị, xây dựng Đảng, an ninh quốc phòng, quản lý và hội nhập kinh tế trong thời kỳ mới, tư duy sáng tạo, kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin, sử dụng phương tiện hiện đại; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong thời kỳ mới, trao đổi kinh nghiệm, mô hình hay, hiệu quả… Việc học tập trực tuyến, học tập tung, thực tế công tác và xây dựng báo cáo, trình bày đề án được Ban Tổ chức lớp xếp sắp hợp lý đạt nhiều mục tiêu: tinh thần học tập nghiêm túc, chủ động và tích cực, đặc biệt tuân thủ các khuyến cáo phòng dịch Covid 19.

Kết thúc giai đoạn trực tuyến vì lý do diễn biến dịch bệnh phức tạp và trùng lịch đại hội Đảng nên chỉ có 60/78 học viên tham gia học tập trung. Kết quả học tập của học viên được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Tổ chức lớp đánh giá cao với 31 học viên đạt loại giỏi, 25 học viên đạt loại khá và 4 học viên đạt yêu cầu; 100% học viên học tập trung được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

 

Các học viên tham dự hoạt động thực tế

Học viên bảo vệ đề án hoạt động trước hội đồng

 

Phát biểu tại lễ bế giảng diễn ra sáng 31/8, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn mong muốn, sau khi tham gia lớp bồi dưỡng, mỗi đồng chí học viên sẽ áp dụng sáng tạo các kiến thức, kỹ năng đã được học và duy trì tinh thần học tập kỷ cương, trách nhiệm tại các lớp bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn của đơn vị mình được tổ chức trong thời gian tới; đồng thời đẩy mạnh hiệu quả, tính xung kích, vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho các học viên

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội SVVN trao chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng

 

Được biết, trong thời gian tổ chức lớp học, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã đầu tư những điều kiện tốt nhất như dành riêng nhà ăn, nhà khách, hội trường và thiết bị hiện đại nhất cho lớp học, đảm bảo cả giai đoạn học trực tuyến và học tập trung đều vận hành tốt, đạt hiệu quả cao./.

 

Anh Thao