Bắc Giang: Trực tuyến Chung kết cuộc thi “Báo cáo viên trẻ” năm 2021

15:23 23/11/2021     627

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Nhằm phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên trẻ, tuyên truyền viên trẻ trong việc đưa các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn đến với đông đảo đoàn viên, thanh niên, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi “Báo cáo viên trẻ” năm 2021.

 

Các thí sinh tham gia Vòng chung kết trình bày tại điểm cầu cơ sở

 

Được phát động từ ngày 15/7/2021, đến nay, 10/10 huyện, thành phố tổ chức xong cuộc thi đảm bảo yêu cầu, tiến độ theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Nhìn chung các điều kiện cơ sở vật chất do Đoàn cấp huyện chuẩn bị để tổ chức tham gia cuộc thi đều đạt chất lượng, mục tiêu đề ra.

Cuộc thi được tổ chức với 2 vòng: bán kết và chung kết. Ở vòng bán kết, các thí sinh lựa chọn nội dung chuyên đề, xây dựng bài giảng và trình bày trực tiếp tại cơ sở. Tại vòng chung kết, 10 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 10 huyện, thành phố tham gia trình bày chuyên đề, Ban Giám khảo dự, chấm điểm trực tiếp tại đơn vị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 21/11/2021, Ban tổ chức triển khai vòng chung kết cuộc thi với hình thức trực tuyến đối với các đơn vị Lạng Giang, Việt Yên, Yên Thế, Yên Dũng và Hiệp Hòa. Các thí sinh trình bày báo cáo chuyên đề tại điểm cầu của đơn vị.

Được chọn lựa cẩn thận từ cấp cơ sở, các thí sinh tham gia cuộc thi cấp tỉnh đã chuẩn bị đề cương công phu, bố cục chặt chẽ, xác định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho địa phương, đơn vị. Các thí sinh lựa chọn chuyên đề khá phong phú, đa dạng, trọng tâm về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là các điểm mới trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVI với những vấn đề liên quan trực tiếp đến tổ chức Đoàn và đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi; chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; vấn đề bảo vệ ANQP trong tình hình mới...

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh vào trung tuần tháng 12/2021.

 
Tô Đức