An Giang: Diễn đàn giao lưu, đối thoại “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” năm 2019

10:16 27/03/2019     4182

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 - 2019) và tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ An Giang nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Các vị diễn giả tham dự Diễn đàn

Chiều ngày 25/3/2019, tại Hội trường Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Diễn đàn giao lưu, đối thoại “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” năm 2019 với chủ đề “Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ”. Hơn 150 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của các đơn vị Đoàn trực thuộc trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn đã ôn lại 88 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Gợi ý một số vấn đề mà đoàn viên thanh niên tỉnh An Giang quan tâm hiện nay để đặt câu hỏi cho các vị diễn giả trả lời và nêu lên mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Diễn đàn giao lưu, đối thoại “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”.

Đây cũng là dịp gặp gỡ, đối thoại, trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn và các đồng chí Nguyên là Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang qua các thời kỳ với đại biểu thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao, bồi dưỡng nhận thức của thanh niên về đạo đức, lý tưởng cách mạng. Đồng thời, định hướng khởi nghiệp, nghề nghiệp, việc làm, hoạt động tình nguyện, sáng tạo của thanh niên; Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay; Tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên, đồng thời lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên trong tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội ở địa phương, đơn vị.

Tại Diễn đàn, có hơn 10 câu hỏi được các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã sôi nổi trao đổi, đặt các câu hỏi xoay quanh các vấn đề đang được quan tâm, như: Định hướng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước cho giới trẻ hiện nay; tác động mạng xã hội đối với thanh niên; Thực trạng công tác Đoàn, Hội, Đội ở địa bàn dân cư và phương hướng tập hợp đoàn kết thanh niên vào tổ chức trong thời gian tới; hoạt động tình nguyện, sáng tạo của thanh niên; phát triển nguồn nhân lực trẻ, phát triển lao động và việc làm cho thanh niên; các giải pháp đề ra để giải quyết thực trạng sinh viên ra trường chưa có việc làm, thiếu việc làm hoặc việc làm không ổn định còn rất cao; vấn đề định hướng lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp… Trước những vấn đề đang được cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên quan tâm, các đại biểu tham gia đối thoại đã lần lượt trả lời, giải đáp thỏa đáng cũng như định hướng, chia sẻ những kinh nghiệm công tác giúp đoàn viên thanh niên xác định rõ hơn nhiệm vụ, trách nhiệm của mình...

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi cho các vị Diễn giả


88 năm qua, suốt chặng đường rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ tỉnh An Giang luôn tiếp bước truyền thống cha anh có những đóng góp không ngừng. Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tuổi trẻ An Giang đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, luôn thể hiện tính tích cực và những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên và có mặt ở những nơi khó khăn, những lĩnh vực nhiều thử thách, không ngừng nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đảng ta xác định, quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh chính là xây dựng Đảng trước một bước. Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”.

Thêm một tuổi mới, càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng càng nâng cao tinh thần, trách nhiệm; đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị và là cơ hội để triển khai, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn và tổ chức cơ sở Đoàn gắn với thực hiện kết luận về các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn; qua đó, tạo đà thực hiện thắng lợi Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.

Thanh Tiền, TĐ An Giang-BA