600 tỷ đồng đào tạo cán bộ xây dựng nông thôn mới

08:40 28/06/2012     1731

Xây dựng Đoàn   Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến, tổng kinh phí dành cho các hoạt động tuyên truyền, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới các cấp, tăng cường các hoạt động giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả trong giai đoạn 2012-2015 là khoảng 600 tỷ đồng.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Trong đó, đối với các bộ, ngành Trung ương, tập trung cho công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực, triển khai hệ thống giám sát và đánh giá đối với chương trình xây dựng nông thôn mới…

Đối với các địa phương sẽ đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực quản lý, điều hành và thực thi của các cán bộ xây dựng nông thôn mới ở các cấp, nhất là cán bộ cấp xã, thôn, bản. Mục tiêu cụ thể đến năm 2013 có 40% cán bộ các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới; đến năm 2015 có 75% cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới.

Với công tác truyền thông, các địa phương tập trung vào việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” ở tất cả các xã. Trong đó, việc tuyên truyền chú trọng tới nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị các cấp và cộng đồng dân cư hiểu rõ về 11 nội dung của Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đối với việc tăng cường công tác giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cần xây dựng và hoàn thiện hệ thống chỉ số giám sát, đánh giá thống nhất trên phạm vi cả nước, đồng thời tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại các địa phương…/.