1.968 lao động được doanh nghiệp tiếp nhận tại Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III

15:44 13/06/2011     2626

Xây dựng Đoàn    – Diễn ra trong cả ngày 29/5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III – 2011 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã kết thúc với kết quả 1.968 lao động được doanh nghiệp tiếp nhận, 3659 người được tư vấn tuyển sinh.<br>
– Diễn ra trong cả ngày 29/5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III – 2011 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã kết thúc với kết quả 1.968 lao động được doanh nghiệp tiếp nhận, 3659 người được tư vấn tuyển sinh.



Hơn 3.600 người được tư vấn tuyển sinh tại Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III

Đây là hoạt động nhằm tạo cầu nối giữa thanh niên, sinh viên với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng và trung tâm đào tạo, góp phần thực hiện phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Tuy số tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp và trung tâm đào tạo có mặt tại Ngày hội là 94, ít hơn so với dự kiến là 120 nhưng qua tổng hợp tại 125 gian hàng, kết quả có được là khá khả quan. Số lao động được phỏng vấn là 3.132, qua đó tiếp nhận 1.968 người.

Cùng với hoạt động giới thiệu, tìm kiếm việc làm, ở lĩnh vực tuyển sinh, số người đăng ký là 4.268 người, các trung tâm đào tạo cũng tiến hành tư vấn cho 3.659 người.

Một nét mới của Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III đó là tổ chức thao diễn “Thanh niên với nghề truyền thống” giúp thanh niên hiểu, gìn giữ nghề truyền thống. Đoàn viên, thanh niên 10 huyện là Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa, Thạch Thất, Hoài Đức, Chương Mỹ, Đông Anh và Gia Lâm đã tham gia trình diễn các nội dung nghề truyền thống là thêu tranh, nặn tò he, đan cỏ tế, đan nón, mây tre đan, làm tăm hương, nghề mộc nội thất, làm gốm...


Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật TP Hà Nội tổ chức tọa đàm “Xúc tiến giải quyết việc làm cho người khuyết tật”. Được tìm hiểu chính sách của Nhà nước về tạo việc làm cho người khuyết tật, tình hình tuyển dụng lao động là người khuyết tật tại Việt Nam, nhiều người khuyết tật còn được các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc làm, tính đặc thù và cách thức tuyển dụng, chế độ đãi ngộ cho người khuyết tật./.