Thanh Hóa: Triển khai ra mắt Mô hình Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa

14:57 11/08/2023     2605

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 11/8, tại chợ Thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ ra mắt mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2023.

 

Ra mắt mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

 

Tại chương trình, đồng chí Lê Ngọc Ánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 150 túi thân thiện với môi trường, 100 cuộn túi đựng rác hữu cơ tự phân hủy, 100 chiếc làn nhựa sử dụng nhiều lần, phát tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa và hướng dẫn cách phân loại và vứt rác đúng quy định cho người dân.

Cũng tại chương trình, người dân và các hộ kinh doanh được tuyên truyền, phổ biến về về tác hại của túi nilon, đồ nhựa dùng một lần đối với môi trường; khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thay thế như: dùng túi giấy, túi vải, túi thân thiện môi trường, túi đựng rác hữu cơ tự phân hủy; sử dụng giỏ đi chợ thay cho túi nilon dùng 1 lần; hạn chế lạm dụng túi nilon khi không cần thiết; xây dựng ý thức bảo vệ môi trường xanh. Mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ gương mẫu đi đầu trong việc hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thực hiện phân loại rác tại nguồn và xử lý rác đúng cách ...

 

Đồng chí Lê Ngọc Ánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giỏ xách đi chợ, túi thân thiện với môi trường cho cho người dân

 

Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn tuyên truyền đến từng người dân, đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức hạn chế rác thải nhựa; chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền để mỗi người dân đến chợ, mỗi tiểu thương đều hạn chế sử dụng túi nilon. Các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, truyền thông điệp đến đông đảo mọi người - sử dụng nilon một cách có trách nhiệm, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa xanh, sạch, đẹp, hiện đại.

 

Nguyễn Thủy