Sóc Trăng: 150 vận động viên tham gia chạy bộ nâng cao nhận thức nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu

20:23 23/07/2023     2051

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 23/7, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức giải chạy bộ nâng cao nhận thức nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

 


Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã chia sẻ về ý nghĩa quan trọng của chương trình. Đồng chí nhấn mạnh: “Vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay là một vấn đề nóng đang được các ngành các cấp quan tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu là một vấn đề khó, phức tạp và cần có thời gian dài kiên trì, quyết liệt. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp cùng các ngành chức năng trong việc đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải tạo, thích ứng với môi trường, chống biến đổi khí hậu, thông qua các công trình, phần việc, dự án để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, qua đó hàng trăm công trình phần việc thanh niên đã được triển khai thực hiện, tất cả đã góp phần tô điểm thêm những kết quả trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu của tổ chức đoàn các cấp”. 

Giải chạy bộ thu hút hơn 150 vận động viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các trường Cao đẳng và THPT trên địa bàn thành phố Sóc Trăng tham gia, được chia làm 02 nội dung thi đấu: Chạy cự ly 1km đối với nữ và 1,5km đối với nam.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất đối với nữ chạy cự ly 1km cho vận động viên Nguyễn Trang Bảo Thy; giải nhì cho vận động viên Hồ Ngọc Hà và giải ba cho vận động viên Sơn Mai Diễm Trang; trao giải nhất đối với nam chạy cự ly 1,5km cho vận động viên Nguyễn Tấn Lộc; giải nhì cho vận động viên Huỳnh Thanh Việt  và giải ba cho vận động viên Trương Văn Khánh, cùng 10 giải khuyến khích cho các vận động viên ở hai cự ly. 

Song song đó, Ban Tổ chức cũng tổ chức Giải truyền thông chạy bộ nâng cao nhận thức nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng năm 2023 bằng hình thức đăng tải và chia sẻ về hoạt động lên trang Facebook cá nhân, dự kiến nội dung Giải truyền thông chạy bộ sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày 30/7/2023.

Giải chạy bộ là hoạt động kết nối đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hợp tác tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng Sóc Trăng xanh, đồng thời tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần và đoàn kết, tập hợp thanh niên. 

 

Hồng Loan