Kiên Giang: Đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phần việc bảo vệ môi trường

13:50 21/07/2023     2705

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiên Lương phối hợp với UBND thị trấn Kiên Lương tổ chức vệ sinh môi trường, thu gom và dọn rác thải tại khu vực kênh Cụt cặp tuyến dân cư Cảng cá Ba Hòn, khu phố Xà Ngách, thị trấn Kiên Lương.

 

 

Tham gia hoạt động với gần 150 cán bộ, công chức viên chức Thị trấn Kiên Lương, các chiến sĩ tình nguyện trường Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã dọn vệ sinh và vớt gần 25 tấn rác dọc tuyến kênh. Bên cạnh đó, lực lượng cũng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân địa phương trong việc giữ gìn mỹ quan và vệ sinh môi trường. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho các ngành, tổ chức và nhân dân tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, gắn với thực hiện các tiêu chí về môi trong xây dựng thị trấn đạt đô thị văn minh; từng bước chấm dứt tình trạng vứt rác thải bừa bãi, hình thành và xây dựng thói quen xây dựng cảnh quan môi trường " Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp".

 

 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của huyện Kiên Lương. Thông qua đó nhằm phát huy cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần lan tỏa trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.



 

Tuyền Châu