Tuyên Quang: Tuổi trẻ xung kích tuyên truyền, quảng bá văn hóa, du lịch của tỉnh

20:46 02/09/2022     5285

3 Phong trào   ĐTN: Cùng với việc ra mắt Trang thông tin khám phá ẩm thực Tuyên Quang, Tỉnh đoàn Tuyên Quang còn tổ chức Hội thi “Tôi là hướng dẫn viên du lịch - I’m a tour guide nhằm góp phần quảng bá du lịch của tỉnh.

Ngày 31/8, Tỉnh đoàn tổ chức ra mắt Trang thông tin khám phá ẩm thực Tuyên Quang. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và góp phần quảng bá du lịch của tỉnh Tuyên Quang.

 

Các đại biểu tham gia nghi thức ra mắt trang thông tin khám phá ẩm thực Tuyên Quang

 

Trang thông tin khám phá ẩm thực Tuyên Quang Foodtourtuyenquang.vn do Tỉnh đoàn Tuyên Quang xây dựng có giao diện đẹp mắt, cung cấp cho du khách thông tin về trên 130 nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, địa điểm ăn sáng, ăn vặt. Ngoài ra, website còn liệt kê trên 70 món ăn dân tộc, 150 đặc sản làm quà, các địa điểm ăn uống để trải nghiệm cho du khách... Tất cả địa điểm ăn uống đều được tìm kiếm đơn giản qua mã QR với thông tin liên hệ, vị trí trên Google Map, đánh giá của người dùng... Qua đó, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh mức độ yêu thích của người dùng một cách khách quan.

Là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc, Tuyên Quang sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp với thảm rừng nguyên sinh rộng lớn, sông nước uốn quanh. Đặc biệt, ở đây cũng có văn hóa ẩm thực đặc trưng, nhiều loại đặc sản của các dân tộc anh em sinh sống tại đây. Du khách đến Tuyên Quang có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như như bánh nếp nhân trứng kiến của dân tộc Tày, thịt lợn đen, ngô nếp Soi Lâm, gỏi cá bống sông Lô, Mắm cá ruộng Chiêm Hóa...

 

Trang thông tin khám phá ẩm thực Tuyên Quang Foodtourtuyenquang.vn do Tỉnh đoàn Tuyên Quang xây dựng

 

Với sản phẩm du lịch này, tuổi trẻ Tuyên Quang khẳng định sự phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số. Website cũng góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thông qua việc số hóa các địa điểm ăn uống, mang lại tiện ích cho du khách trong dịp Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Tôi là hướng dẫn viên du lịch - I’m a tour guide”.

“Phát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh” là một trong 3 khâu đột phá được Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định. Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, trong thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Tuyên Quang với các bạn trong nước và quốc tế như: tổ chức Cuộc thi video clip “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ”; xây dựng chuyên trang “Khám phá ẩm thực Tuyên Quang”; hỗ trợ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế gắn với phát triển du lịch... Đặc biệt, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu với du khách quốc tế về những giá trị lịch sử, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi“Tôi là hướng dẫn viên du lịch - I’m a tour guide”.

 

Một số thí sinh có phần trình bày ấn tượng tại Hội thi


Với vai trò là hướng dẫn viên du lịch, các thí sinh sẽ giới thiệu về các điểm du lịch, ẩm thực, văn hoá, lễ hội truyền thống, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang bằng Tiếng Anh. Ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu về du lịch, Hội thi còn góp phần nâng cao nhận thức, năng lực giao tiếp, sử dụng tiếng Anh, quyết tâm học tập tiếng Anh, thúc đẩy phong trào học tiếng Anh, nâng cao khả năng hội nhập Quốc tế cho đoàn viên thanh niên của tỉnh.

Trải qua vòng sơ loại, BTC đã lựa chọn 20 thí sinh xuất sắc thi đấu tại vòng chung kết. Tham gia Hội thi các thí sinh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, hình ảnh minh họa, khả năng thuyết trình bằng tiếng anh về du lịch, văn hoá và con người Tuyên Quang, gây ấn tượng cho khán giả và Ban giám khảo. Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 01 giải nhất cho thí sinh Ma Thị Thảo My - Trường THPT Minh Quang, huyện Lâm Bình; 02 giải nhì, 03 giải Ba và 04 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.

 

BTC trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi


Đây là chương trình ý nghĩa, tạo sân chơi cho các bạn trẻ, qua đó bổ sung thêm đội hình tình nguyện hướng dẫn viên du lịch cấp tỉnh tham gia phục vụ các đoàn khách quốc tế, chương trình du lịch của tỉnh, là nhịp cầu nối thanh niên Tuyên Quang, quê hương Tuyên Quang với bạn bè trong nước và quốc tế./.

 

Phương Linh