Trao hỗ trợ nhiều ý tưởng, đề tài, dự án tại Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo" tỉnh Vĩnh Long

14:39 02/10/2020     2583

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/9, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ Sáng tạo” năm 2020 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long với hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và các đề tài, ý tưởng, dự án trưng bày từ các trường Đại học, Cao đẳng và các huyện tham gia.

Liên hoan “Tuổi trẻ Sáng tạo” lần này, các đơn vị sẽ tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo khoa học công nghệ, khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên; giao lưu trao đổi về khởi nghiệp, lập nghiệp, cách thức thực hiện ý tưởng với các ý tưởng, đề tài, dự án điển hình tiêu biểu đi đầu trong sáng tạo trẻ của tỉnh Vĩnh Long. Đặc biệt trong chương trình còn hỗ trợ kinh phí cho các ý tưởng, đề tài, dự án sáng tạo.

 

Trưng bày sản phẩm, mô hình sáng tạo

 

Trong chương trình đã hỗ trợ 02 đề tài hiện thực hóa ý tưởng sáng kiến cho bạn Trần Hồ Đạt là giảng viên Trường ĐH SPKT Vĩnh Long với đề tài Hệ thống điều khiển tưới tiêu tự động; bạn Nguyễn Mai Thế Sơn - Ngô Nhựt Trường là học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thu, huyện Vũng Liêm với đề tài Máy ấp trứng lươn.

Hỗ trợ 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho bạn Lê Phương Thảo, Sinh viên Tường Đại học Xây dựng Miền Tây với dự án chuỗi dịch vụ cung ứng rau sạch; bạn Nguyễn Thanh Việt, giảng viên Trường Cao đẳng Vĩnh Long với dự án Làm bao bì các loại bánh từ nguyên liệu thân thiện môi trường; bạn Đặng Thế Vinh, Bí thư chi đoàn ấp Phước Yên B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ với dự án Nuôi thỏ kết hợp với nuôi Chuột Lan.

Hỗ trợ 03 ý tưởng khởi nghiệp, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cho bạn Đoàn Trung Thông, phường 3, thành phố Vĩnh Long với mô hình tổ hợp tác Dịch vụ vệ sinh công nghiệp; bạn Nguyễn Hà Bích Ngọc - Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh trường Trường THPT Nguyễn Thông - TP Vĩnh Long với ý tưởng Thuốc trừ sâu sinh học chiếc xuất từ cây “môn trường sinh”; bạn Sơn Sang, đoàn viên xã Xã Đông Thạnh - Bình Minh với mô hình Nuôi ếch kết hợp cá Trê vàng công nghệ xanh, thân thiện môi trường. Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã đến tận mô hình và hỗ trợ cho 02 mô hình của bạn Nguyễn Ngọc Tân, thanh niên Khóm 1, thị trấn Long Hồ với mô hình nuôi Lươn không bùn; bạn Nguyễn Văn Thảo, đoàn viên xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn với mô hình Nuôi Bò kết hợp với nuôi trùng quế.

Ngoài ra tại Liên hoan “Tuổi trẻ Sáng tạo” năm 2020, Tỉnh đoàn Vĩnh Long còn thành lập Mô hình hưởng ứng phong trào Phòng chống “Rác thải nhựa” của Công ty bánh Nhật Ngọc với chất liệu bao bì từ giấy và lá cây.

 

Đ/c Nguyễn Minh Thiện – Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn trao bảng hỗ trợ cho dự án phòng chống Rác thải nhựa

 

Xác định hoạt động nghiên cứu sáng tạo của thanh niên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn thời kỳ mới vì vậy Đoàn Thanh niên đã đưa phong trào sáng tạo trẻ trở thành 1 trong 3 phong trào chính của đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Với những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể, thiết thực, trong đó lấy vai trò nghiên cứu sáng tạo của thanh niên làm chủ thể thực hiện phong trào, tổ chức đoàn còn là vai trò là chiếc cầu nối để đưa các ý tưởng, giải pháp đề xuất của các bạn thanh niên được hiện thực hóa trong thực tiễn đời sống./.

 

Tuấn Cường – TĐ Vĩnh Long