Trao giải Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc năm 2021

14:23 13/12/2021     5959

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 12/12 đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc bằng hình thức trực tuyến. Chương trình được phát trực tuyến trên fanpage Cổng thông tin T.Ư Đoàn và fanpage Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ.

Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2013 nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dưng Chính phủ số.

Trải qua 7 lần Hội thi, đã có hàng nghìn thí sinh là các cán bộ, công chức, viên chức trên khắp các tỉnh thành tham dự. Nhiều tỉnh, thành phố đã kết hợp với Hội thi Tin học trẻ để tổ chức vòng thi cấp tỉnh, thành tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn đối với các thí sinh tham dự Hội thi.Qua đó lựa chọn được các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp toàn quốc.Hội thi đã góp phần giúp lực lượng cán bộ công chức trẻ toàn quốc tiếp cận và hoàn thiện kỹ năng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hội thi cũng là cơ hội rất tốt để các cán bộ, công chức, viên chức trẻ đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ cho công tác chuyên môn.

 

Thí sinh đoạt giải nhất bảng A

Thí sinh đoạt giải nhất bảng P

 

Tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ vào phương thức tổ chức hội thi

Năm 2021, Hội thi lần thứ VIII được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt với nhiều khó khăn trong công tác tổ chức khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, sự thích ứng và điều chỉnh phương thức thi của Ban Tổ chức đã giúp cho Hội thi tiếp tục được tổ chức đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng chuyên môn.Hội thi năm nay có 29 tỉnh, thành phố và 4 cơ quan Trung ương đăng ký tham gia Hội thi, có 4 đơn vị tổ chức được Hội thi cấp tỉnh là Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Nam, Trà Vinh. Tổng số thí sinh đăng ký tham gia Hội thi toàn quốc là 212.

Điểm mới của Hội thi năm nay đó là việc Ban Tổ chức đã xây dựng phần mềm thi trực tuyến (cho bảng A), sử dụng phần mềm khảo thí uy tín theo chuẩn quốc tế (cho bảng W, E, P); đồng thời kết hợp phần tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ hiện có và thực hiện các phương án phân chia, giám sát phòng thi một cách khoa học. Đây cũng là cách để Ban Tổ chức đảm bảo yếu tố minh bạch, công bằng và an toàn cho Hội thi.Để các thí sinh làm quen với phương thức thi mới, thực hiện bài thi tốt nhất. Ban tổ chức đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành Đoàn và các thí sinh dự thi để trao đổi các nội dung, tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, hướng dẫn bố trí mở cổng thi thử và kịp thời giải đáp thắc mắc cho thí sinh liên quan tới Hội thi.

 

Thí sinh đoạt giải nhất bảng W

 

Ngày 5/12/2021, Hội thi toàn quốc đã chính thức diễn ra. Sau khi kết thúc các bảng thi của thí sinh, Hội đồng Giám khảo đã tiến hành đánh giá các bài thi và đã tìm ra các cá nhân có thành tích xuất sắc nhất để đề xuất Ban Tổ chức trao giải thưởng theo Thể lệ Hội thi. Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của các bảng thi sẽ được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và sẽ được lưu hồ sơ cá nhân trên Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam. Mỗi thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, khuyến khích tại Hội thi sẽ được nhận phần thưởng bằng tiền mặt và quà tặng của đơn vị đồng hành.

Hội thi đã lựa chọn được 4 thí sinh đoạt giải nhất gồm: anh Trương Quang Phục, chuyên viên văn phòng, Sở TT-TT tỉnh An Giang; chị Trần Thị Hoa Xuân, Phòng Quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác, Cục thuế Ninh Bình; anh Võ Văn Đặng Âu, chuyên viên Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Gia Lai; anh Đoàn Công Giáo, cán bộ UBND xã Duy Trinh, H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, có 8 thí sinh đoạt giải nhì, 15 thí sinh đoạt giải ba và 32 thí sinh đoạt giải khuyến khích. Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba của các bảng thi sẽ được tặng bằng khen của T.Ư Đoàn và sẽ được lưu hồ sơ cá nhân trên Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam. Mỗi thí sinh đạt giải được nhận phần thưởng bằng tiền mặt và quà tặng của đơn vị đồng hành.

 

Thanh Nga