Tổng kết và trao giải cuộc thi “ Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII, năm 2018

14:17 24/10/2018     871

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII năm 2018 được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với hơn 626 sản phẩm tham gia dự thi.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả
 
 
Ngày 18/10, Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII, năm 2018 và phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VIII, năm 2019.
 
 
Trong số hơn 626 sản phẩm, có 80 sản phẩm đạt giải cao ở cấp huyện, thị xã, thành phố được lựa chọn dự thi cấp tỉnh thuộc 05 lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập (11 sản phẩm); phần mềm tin học (14 sản phẩm); sản phẩm thân thiện với môi trường (21 sản phẩm); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (14 sản phẩm); ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (20 sản phẩm).
 
 
Qua kết quả chấm thi và đề nghị của Hội đồng chấm thi, Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII đã quyết định trao giải cho 29 sản phẩm tiêu biểu gồm: 06 giải Nhì, 06 giải Ba, 17 giải Khuyến khích và lựa chọn 04 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ XIV, năm 2018.
 
 
Theo đó, sản phẩm Máy sấy bằng năng lượng mặt trời của em Trương Thị Châu Anh, lớp 8E - trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi toàn quốc.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức và triển khai cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị”
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính trao bằng khen của UBND tỉnh cho 01 tập thể, 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức và triển khai cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị”
 
 
 
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho rằng điều đáng ghi nhận là cuộc thi năm nay đã được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở; nhiều địa phương có số lượng thí sinh và sản phẩm tham gia lớn; tuy còn nhỏ tuổi nhưng các em học sinh đã có những ý tưởng sáng tạo hay, giàu tính thực tiễn… Mong muốn các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy thành quả đạt được, miệt mài sáng tạo, khơi gợi niềm đam mê, có nhiều ý tưởng hay để tham gia cuộc thi trong năm 2019 và các năm tiếp theo.
 
 
Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” các cấp cần tiếp tục quan tâm, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng, hiệu quả của cuộc thi.
 
 
Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 01 tập thể, 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức và triển khai cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị”.
 
 
Thúy An – Tỉnh Đoàn Quảng Trị (TN)