Tối 5/7, sẽ tuyên dương 63 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XI năm 2020

10:19 01/07/2020     6696

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ X năm 2019 tại Quảng Ninh

 

Chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI, năm 2020 sẽ được tổ chức ngày 5/7/2020 tại Đồng Nai với chuỗi hoạt động: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ngày hội “Thanh niên công nhân”; Chương trình “Đối thoại với thanh niên công nhân”. Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào lúc 19h30 - 21h00 ngày 05/7/2020 tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI năm 2020 đã nhận được 98 hồ sơ đề cử Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020 được gửi về từ 32 đơn vị (31 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc; 01 đơn vị thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp). Căn cứ Quy chế Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020 cho 63 cá nhân tiêu biểu.

Trong đó, người trẻ tuổi nhất 22 tuổi, nhiều tuổi nhất 35 tuổi. Độ tuổi trung bình của các thợ trẻ giỏi là 30,6 tuổi. Trong số này, chỉ có 3 thợ trẻ giỏi là nữ (chiếm 4,8%), 60 thợ trẻ giỏi là nam (chiếm 95,2%); 9 người là học viên, 10 người là công nhân lao động, 44 người là kỹ sư, kỹ thuật viên.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

Danh sách cá nhân nhận giải thưởng xe tại đây

 

Bảo Anh