Tối 31/5, sẽ tuyên dương 34 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ X năm 2019

10:29 27/05/2019     2089

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả về kinh tế và xã hội.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen và hoa cho "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ IX tại buổi lễ
 

Theo đó, Giải thưởng tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X sẽ được tổ chức trong 02 ngày (30-31/5) tại Quảng Ninh với chuỗi các hoạt động: thăm cơ sở sản xuất và khai trường khai thác than; Diễn đàn “Phát huy phẩm chất sáng tạo của thanh niên công nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Đặc biệt, Lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X sẽ được tổ chức hồi 20h30, ngày 31/5/2019 (thứ sáu) tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh.

Năm nay, Giải thưởng “ Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc đã nhận được 87 hồ sơ đề cử từ 27 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Căn cứ Quy chế Giải thưởng và kết quả từ Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét trao tặng Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2019 cho 34 cá nhân tiêu biểu trong đó 02 cá nhân là nữ, 32 cá nhân là nam. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

 

Bảo Anh